Hiện nay, Vietcombank nói riêng và tất cả các tổ chức tín dụng khác trên thị trường đều đã và đang tập trung nguồn lực để phát triển nhanh và mạnh lĩnh vực bán lẻ bởi đây là hoạt động mũi nhọn để ngân hàng chuyển dịch cơ cấu và phát triển bền vững. Với định hướng chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ tại Chi nhánh để mỗi điểm bán trở thành “bộ máy bán hàng hiệu quả và tập trung cho hoạt động bán lẻ, tăng năng lực cạnh tranh và số hóa”, Vietcombank Nam Sài Gòn thực hiện chuyển đổi toàn diện hoạt động bán lẻ như sau:
- Phân tách các nhóm chức năng bán hàng và dịch vụ khách hàng bán lẻ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác nhu cầu của khách hàng.
- Phân công cán bộ bán hàng phụ trách phục vụ khách hàng để phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
- Bố trí, sắp xếp lại mặt bằng sàn giao dịch của điểm bán nhằm cải thiện hành trình khách hàng và phù hợp với mô hình hoạt động bán lẻ mới:
* Quầy tư vấn với không gian được bố trí hài hòa và riêng tư.
* Phòng Priority sang trọng và tiện nghi.
* Sảnh chờ xanh mát và thoáng đãng.
Với mô hình hoạt động bán lẻ mới, Vietcombank luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp những chính sách và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đẩy nhanh tốc độ làm việc và hiệu quả xử lý nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh, Vietcombank Nam Sài Gòn đã và đang từng bước triển khai có hiệu quả mô hình Ngân hàng bán lẻ, mở ra một trang mới trong sự phát triển của Chi nhánh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn hệ thống, đưa Vietcombank hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế và trở thành một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới đến năm 2030.