TP.HCM: Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành nông nghiệp – Agri Viet Nam 2024

12/06/2024 19:42

Ngày 12/6, Tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế lần thứ 4 chuyên ngành Máy móc, Trang thiết bị, Vật tư, Hóa chất và Sản phẩm Nông nghiệp tại Việt Nam – Agri Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc.

Agri Vietnam 2024

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Công ty Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) sự hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và nhiều cơ quan, tổ chức chuyên ngành trong nước.

Agri Vietnam 2024 thu hút hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối và các tổ chức trong ngành gặp gỡ, giao thương, kiến tạo cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường. Chuỗi sự kiện cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị chuyển giao kỹ thuật công nghệ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới.

Với quy mô được mở rộng hơn những năm trước, Agri Vietnam 2024 sẽ mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp đến với người sản xuất cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Agri Vietnam 2024 là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối,… và các tổ chức trong ngành gặp gỡ, giao thương, kiến tạo cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường, chuyển giao kỹ thuật công nghệ,…đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến của thế giới.

Agri Vietnam 2024

Với quy mô được mở rộng hơn cùng với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu như: Công ty TNHH KBL Machinery Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Trường Thịnh; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Công ty Cp Phân bón Dầu khí Cà Mau; Công ty TNHH con Cò Vàng; Công ty CP bảo vệ thực vật Sài Gòn; Công ty TNHH Tập đoàn An Nông; Công ty TNHH lương thực MS2019; Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (Gạo Ông Cua);… Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 lượt khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

Năm nay, triển lãm Agri Vietnam còn có các khu trưng bày sản phẩm đặc biệt như khu trưng bày gạo xuất khẩu (Rice Export Area); khu trưng bày sản phẩm OCOP (OCOP Product Showcase) nhằm tôn vinh những nông sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao của các địa phương trong cả nước.

Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônÔng Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Theo Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, là nước có tiềm năng và dư địa rất lớn trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu các mặt hàng nông sản hàng đầu thế giới. Triển lãm Agri Vietnam 2024 đã góp phần tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, triển lãm còn giúp doanh nghiệp và người sản xuất nông nghiệp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới; trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững. Agri Vietnam 2024 hứa hẹn là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Agri Vietnam 2024

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, từ 12 - 14/6, nhiều chương trình và hoạt động được tổ chức nhằm mang lại lợi ích gia tăng cho doanh nghiệp tham dự và khách tham quan. Theo đó, chương trình hội thảo chuyên đề được chủ trì bởi các chuyên gia đầu ngành giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất. Từ đây, khách tham gia sẽ có được cái nhìn tổng quan về ngành cũng như các cơ hội phát triển, mở rộng kinh doanh trong tương lai gần.

Ban tổ chức cũng chú trọng chương trình kết nối giao thương B2B. Thông qua các cuộc hẹn trực tiếp tại gian hàng, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ đối tác, thương thảo về sản phẩm và công nghệ, lựa chọn người mua phù hợp cũng như ký kết hợp đồng kinh doanh một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Agri Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 12 - 14/6 tại SECC, quận 7, TP.HCM

Thùy Trinh/HANE/Theo Sức khỏe 24h

Dành cho doanh nghiệp