Hơn 5.200 vị trí việc làm tại Ngày hội tuyển dụng chuyên ngành kinh tế

16/03/2024 20:29

Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Quản trị - Kinh doanh và Marketing - Kinh doanh Quốc tế trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng chuyên ngành kinh tế năm 2024.

Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội tuyển dụng chuyên ngành kinh tế năm 2024.  Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội tuyển dụng chuyên ngành kinh tế năm 2024.  

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, ngày hội tuyển dụng không chỉ là cầu nối cho doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp mà còn là cơ hội tốt cho sinh viên gặp gỡ, tìm hiểu, chia sẻ nguyện vọng về vị trí việc làm, vị trí kiến tập, thực tập. Đây còn là cơ hội để các sinh viên thể hiện bản thân trước các nhà tuyển dụng nhằm trau dồi sự tự tin, khả năng giao tiếp và các kỹ năng mềm cho mình trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân.

“Thực tế cho thấy, mô hình Nhà trường – Doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ trong suốt quá trình đào tạo là một chủ trương mang tính chiến lược của nhà trường trong nhiều năm qua nhằm giúp cho sinh viên tiếp cận sớm và nhanh với thực tiễn; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trên tinh thần Tri thức – Đạo đức – Sáng tạo”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phan Đình Nguyên nhấn mạnh.

Được biết, ngày hội thu hút hơn 75 nhà tuyển dụng đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tuyển dụng hơn 5.200 vị trí việc làm đa dạng, từ các vị trí nhân viên, quản lý nhóm đến cộng tác viên, thực tập sinh…

Trong đó, khối ngành Tài chính – Thương mại có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất với hơn 2.100 nhân sự (chiếm tỷ lệ 42% nhu cầu tuyển dụng tại ngày hội) tập trung nhiều ở các vị trí việc làm như kế toán, ngân hàng, thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lớn như: Ngân hàng LPBank, Sacombank, HDBank, TPBank, MOMO, TOKIO MARINE, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt cũng dành nhiều vị trí cho thực tập sinh giao dịch viên, kế toán, tư vấn thuế, thực tập sinh thương mại điện tử…

Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội tuyển dụng chuyên ngành kinh tế năm 2024.  Lãnh đạo doanh nghiệp và Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) ký kết chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp khối ngành Marketing có nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 đầu việc (chiếm tỷ lệ gần 20%.) ở các vị trí, việc làm như: Nhân viên tiếp thị, thực tập sinh marketing hay nhân viên tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op, Colusa-Miliket, Lotte Việt Nam, Công ty AEON Việt Nam… Khối ngành Quản trị kinh doanh tuyển dụng hơn 1.000 đầu việc (chiếm tỷ lệ hơn 20%) với các vị trí việc làm như: kinh doanh, chuyên viên tư vấn, nhân viên phát triển kinh doanh tại các doanh nghiệp Vissan, An Khang Real, BIN Corporation….

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tuyển dụng nhiều lao động ở lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật với các vị trí việc làm như chuyên viên kinh doanh phần mềm, nhân viên vận hành máy, nhân viên bảo trì và kiểm soát chất lượng cơ khí, phần mềm kế toán Safebooks…

Tại ngày hội, ông Lê Minh Tâm, Thành viên HĐQT độc lập, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – LPBank cũng chia sẻ kế hoạch tuyển dụng gắn với sự phát triển của tập đoàn, doanh nghiệp; khẳng định người lao động là tài sản quan trọng nhất bởi đây chính là nền tảng sức mạnh bên cạnh các nền tảng khác. Đồng thời, cam kết cung cấp môi trường thực tập, đào tạo cho sinh viên, phần mềm mô phỏng để thực hành giao dịch chứng khoán; trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đào tạo; hỗ trợ học bổng, cung cấp các gói vay ưu đãi, các dịch vụ ngân hàng cho sinh viên, giảng viên, phụ huynh; hợp tác và đầu tư vào các dự án startup của sinh viên, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech)…

Cũng tại ngày hội, lãnh đạo các doanh nghiệp và HUTECH đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt, hỗ trợ Quỹ phát triển kỹ năng sinh viên HUTECH và thực hiện ký kết thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”./.

V.Lê/Báo điện tử Đảng Cộng Sản

Dành cho doanh nghiệp
  • 26/12/2023 11:17 Thị trường
    Với 12 tiếng livestream cùng một số titoker sở hữu lượng follower lớn, trong phiên live ngày 24/12, tài khoản Mailystyle.com có hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn đơn hàng được chốt. Đây là tài khoản của một hot girl “làm mưa làm gió” trong bán hàng online trên nhiều nền tảng thương mại điện tử thời gian qua.
  • 10/11/2023 12:13 Kinh doanh
    Công ty TNHH Leaf Group - Thiết kế thi công kiến trúc và nội thất (Leaf Design) thành lập vào ngày 5/4/2016, được điều hành bởi bà Trần Hoàng Dung - Giám đốc công ty và hai nhà đồng sáng lập là Nguyễn Xuân Trung và Mai Văn Tân. Mỗi sản phẩm thiết kế của Leaf là sự chuyển hóa năng lượng và thổi cảm xúc vào từng không gian, mang đến giá trị tích cực bằng những sản phẩm chất lượng.
  • 23/10/2023 10:02 Kinh doanh
    Chương trình ươm mầm tài năng Home Racer; Chuỗi hội thảo chăm sóc sức khỏe Wellness Talk hay phát triển ứng dụng di động thông minh Candidate Mobile App (CMA) dành cho ứng viên...là một trong số các hoạt động áp dụng DEI được Home Credit đưa vào môi trường làm việc của công ty.
  • 16/10/2023 08:49 Kinh doanh
    Với các sáng kiến đẩy mạnh khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính đặc biệt với nhóm đối tượng thu nhập thấp - dưới chuẩn ngân hàng, Home Credit Việt Nam đang nỗ lực hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ tài chính cho toàn người dân khi bước đầu ghi nhận kết quả có tới 23% số khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu.
  • 10/10/2023 14:37 Kinh doanh
    Công ty TNHH Tamy Pharma – Thương hiệu Tuỳ Tâm Pharma gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh Quảng Trị, Lãnh đạo thành phố Đông Hà, Lãnh đạo Phường 5 thành phố Đông Hà cùng quý khách hàng, đối tác, bà con trong và ngoài tỉnh đã đến chúc mừng trong sự kiện "Chắp cánh vươn cao" vừa diễn ra tối ngày 7 tháng 10 năm 2023.