Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hệ thống của nhà mạng có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. Nhà mạng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ.
Theo thông báo mới nhất của MobiFone, nhằm góp phần khắc phục hệ quả từ sự cố gián đoạn dịch vụ chiều tối ngày 4/1 và tri ân sự đồng hành, thấu hiểu của người dùng trong những thời khắc khó khăn, nhà mạng sẽ triển khai một gói cước đặc biệt. Cụ thể, mỗi thuê bao sẽ được gói cước tri ân với dung lượng 4GB data, 10 phút gọi thoại liên mạng và 20 phút gọi thoại nội mạng. Tuy nhiên các khách hàng chỉ được sử dụng trong 24 giờ kể từ thời điểm nhận thông báo tặng thành công.
Sự cố ngày 4/1 kéo dài trong khoảng 5 tiếng. Từ 17h, người dùng tại TP HCM bắt đầu nhận thấy tình trạng mạng MobiFone không còn vạch sóng, không thể truy cập các dịch vụ thông thường. Vấn đề sau đó lan rộng ra các tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Đến gần 22h, nhà mạng thông báo đã khắc phục xong sự cố. Người dùng bắt đầu truy cập vào được mạng nhưng chưa ổn định ngay.
Sự cố nghẽn mạng tối 4/1 của MobiFone khiến nhiều thuê bao của nhà mạng này tại TP.HCM không thể sử dụng dịch vụ. Ảnh: VietNamNet/Trọng Đạt
Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng mạng MobiFone gặp sự cố tại khu vực phía Nam. Sáng 24/10/2022, hàng loạt thuê bao nhà mạng này cũng gặp sự cố. Ở thời điểm đó, MobiFone gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".
MobiFone hiện là mạng di động lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Viettel và VNPT, nếu xét về số lượng thuê bao. Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021 cho biết, MobiFone chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất, tương đương khoảng 24 triệu thuê bao, trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động. Viettel chiếm 52,52%, số còn lại thuộc về Vietnammobile, VNPT và các nhà mạng khác.