Theo đó đến khoảng gần 22h ngày 4/1, MobiFone thông báo đã hoàn toàn xử lý xong sự cố. Trước đó, đại diện MobiFone xác nhận tình trạng kết nối tại TP.HCM gặp gián đoạn, hệ thống có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. Theo VnExpress, chiều tối cùng ngày, công ty triển khai nhiều biện pháp khắc phục, nhưng chưa thông báo chi tiết về nguyên nhân và phạm vi ảnh hưởng.
Đại diện MobiFone chia sẻ với Thanh Niên, ngay khi xảy ra hiện tượng trên, nhà mạng đã huy động nhân lực kỹ thuật triển khai các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngay trong buổi tối cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều được thông suốt, các dịch vụ trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Nhà mạng cũng cho biết rất lấy làm tiếc khi để sự cố ngoài mong muốn này xảy ra và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng, chia sẻ cùng khách hàng vì những bất tiện, những bức xúc của khách hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn.
Người dùng không thể sử dụng mạng MobiFone. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+.
Đây là lần gián đoạn đầu tiên của MobiFone trong năm 2023. Trước đó, lần xảy ra sự cố gần nhất là vào sáng 24/10/2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. Theo báo Công Thương, lần đó, MobiFone cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".