Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết tại Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022 của đơn vị này.
Cũng trong năm 2022, đơn vị này đã khai trương thêm 34 điểm bán mới thuộc Co.op Food và Cheers. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt tỷ trọng 4,4%, cao hơn kế hoạch đề ra là 3,5%.
Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Saigon Co.op quan tâm và tiếp tục triển khai liên tục. Đặc biệt, trong năm qua Saigon Co.op đã xuất khẩu những sản phẩm nông sản, thủy hải sản của Việt Nam với tổng giá trị đạt gần 70 tỷ đồng.
Trong năm 2022, hoạt động hỗ trợ, phối hợp, hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op và các hợp tác xã thành viên vẫn được duy trì. Tiếp tục phối hợp chặt cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các hợp tác xã trong cả nước.
Đặc biệt, Saigon Co.op đã chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đề xuất cho dự thảo luật Hợp tác xã (HTX) sửa đổi nhằm đóng góp kinh nghiệm, tâm huyết để phát triển hệ thống HTX cả nước.
Về các hoạt động đóng góp cộng đồng, Saigon Co.op tiếp tục tham gia bình ổn giá 9 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng phục vụ Tết, hàng phục vụ mùa khai giảng, hàng phòng chống dịch. Thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 259 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất…, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân.
Cũng theo ông Đức, năm 2023 kinh tế Việt Nam sẽ đối mặt nhiều khó khăn hơn như áp lực lạm phát, tỉ giá tăng. Thêm vào đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài không ngừng mở rộng.
Vì vậy, Saigon Co.op đã đề ra định hướng năm 2023 là tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.
Đồng thời, triển khai nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 gồm: Cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hoá - chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; Số hoá trong hoạt động quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; Đẩy mạnh, đa dạng hoá thương mại điện tử; Đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng; Nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; Chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logictics.
“Saigon Co.op phấn đấu mục tiêu doanh số 2023 tăng trưởng 4,0% so với cùng kỳ”, ông Đức nhấn mạnh.
Tại hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Saigon Co.op.
Theo ông Vũ, để thúc đẩy phát triển kinh tế và góp phần cùng TP.HCM đảm bảo an sinh xã hội năm 2023, đề nghị Saigon Co.op đẩy mạnh chuyển đổi số, cải tiến công tác phục vụ khách hàng phù hợp với thói quen tiêu dùng mới...