TP.HCM: Nhân viên ngành giáo dục nhận quà Tết 1,8 triệu đồng

18/01/2023 07:46

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản về việc chi quà Tết Nguyên đán 2023 cho các cán bộ, công viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

 

Ngày 16/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ra thông báo đề nghị các đơn vị thực hiện sớm việc chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mức chi 1,8 triệu đồng mỗi người.

Nguồn kinh phí chi quà Tết được thành phố cấp bổ sung vào dự toán, đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động. Những đơn vị khác sẽ tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ và nguồn thu của đơn vị để tặng quà cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM cũng chuẩn bị 604 phần quà tặng cho các cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà Tết trị giá 200.000 đồng (tổng kinh phí tiền, quà gần 423 triệu đồng).


Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM tặng quà tết cho giáo viên ở huyện Cần Giờ. Ảnh: SGGP.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường tổ chức phân công trực Tết, lập sổ trực có bàn giao ca trực và quy trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên phụ trách trực Tết tại đơn vị. Đồng thời, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, học sinh trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ tết 12 ngày từ ngày 18/1 (27 tháng chạp) đến hết ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng âm lịch).

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp