Phường Hiệp Bình Chánh: Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

12/02/2023 09:22

Sáng 11/2/2023, thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND của UBND TP.Thủ Đức về tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023, Đảng ủy - UBND - MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình Tết trồng cây xanh và vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Đây là lần thứ hai phường Hiệp Bình Chánh thực hiện trồng cây theo chương trình "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Lần thứ nhất được triển khai vào ngày 4/2/2023, để đưa phong trào trồng cây xanh trở thành một nét đẹp văn hóa - truyền thống của người dân phường Hiệp Bình Chánh, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn TP. Thủ Đức giai đoạn 2021-2025. 

Chương trình này được triển khai liên tục cũng là để tạo không khí phấn khởi, động viên toàn thể cán bộ Đảng viên, công nhân viên - viên chức, lực lượng vũ trang, công an, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn phường tham dự các hoạt động trồng cây, tổng dọn vệ sinh trên địa bàn, nơi làm việc và nơi sinh sống.

Lễ phát động Tết trồng cây tại phường Hiệp Bình ChánhLễ phát động Tết trồng cây tại phường Hiệp Bình Chánh

Theo Ban tổ chức, ngay từ sáng sớm, các lực lượng đã có mặt tham gia trồng 530 cây xanh tại 9 khu vực thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Chánh. Với việc trồng hàng ngàn cây hoa chuông vàng dọc theo tuyến đường ray xe lửa đã tạo cảnh quan tươi đẹp, khiến người dân vừa đặt chân đến cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh đều thích thú. Nhiều đoạn đường trồng cây chuông vàng từ những năm trước hiện đang phát triển tốt và ra hoa rực rỡ. 

Trên tuyến tường ngăn đường ray tại ga Bình Triệu, phường cũng đã cho vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường được người dân yêu thích. Nhờ sự tuyên truyền về kế hoạch trồng cây để bảo vệ môi trường của lãnh đạo phường nên ngày hội "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Quý Mão 2023" được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình.

Lễ phát động Tết trồng cây tại phường Hiệp Bình ChánhHòa thượng Thích Minh Tuyền tham gia trồng cây xanh

Sau Lễ phát động, các vị lãnh đạo phường và quý vị đại biểu tham gia chăm sóc, tưới nước và bón phân cho các cây xanh. Đồng thời, cũng phân công các ban ngành đoàn thể cùng nhau ra sức duy trì chăm sóc và phát triển thêm nhiều cây trồng tại địa phương.

Ngày hội trồng cây là một phong trào truyền thống và nét đẹp văn hóa của người dân phường Hiệp Bình Chánh trong việc lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường được diễn ra liên tục trong những năm gần đây. Lãnh đạo phường đã vận động được nhiều tổ chức và các cá nhân cùng tham gia chương trình bằng việc tài trợ cây xanh, phân bón và trực tiếp trồng cây trên các tuyến đường, thực hiện trồng cây chỉnh trang các công viên nhỏ trong các khu dân cư.

Lễ phát động Tết trồng cây tại phường Hiệp Bình ChánhCSGT và nhân dân trồng cây ở phường Hiệp Bình Chánh

Ông Giảng Phan Hồng Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, tới đây phường vẫn tiếp tục duy trì phong trào trồng cây xanh trên địa bàn, đồng thời sẽ thực hiện phát động tổng vệ sinh và giữ gìn môi trường bằng nhiều hình thức như phát thanh, treo băng rôn, trang tin điện tử, mạng xã hội… đến từng hộ gia gia đình. Phường Hiệp Bình Chánh cũng sẽ tiến hành với rác, lục bình, rong cỏ khơi thông dòng chảy các tuyến kênh rạch; Cải tạo và chuyển đổi các bãi rác lưu trữ do tồn đọng lâu ngày, duy trì mảng xanh, không để phát sinh các điểm phát sinh rác ô nhiễm mới.

Theo Minh Yến/Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

Dành cho doanh nghiệp