Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương Malaysia - Việt Nam tại TPHCM

06/06/2023 21:15

(Chinhphu.vn) - Để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương Malaysia - Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM tổ chức 'Tuần lễ Malaysia Madani' diễn ra từ ngày 9/6 đến ngày 18/6/2023.


Lễ Kỷ niệm 50 năm Quan hệ Song phương Malaysia-Việt Nam, Nhà hát lớn (TPHCM), ngày 13/6/ 2023 - Ảnh: VGP/Minh Thi

Theo đại diện của Lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM, Tuần lễ Malaysia Madani là một phần của hoạt động kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ song phương giữa Malaysia và Việt Nam và đây là lần đầu tiên Lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM có các hoạt động kết hợp các thương hiệu Malaysia trong các lĩnh vực – từ lĩnh vực thương mại, giáo dục và du lịch để từ đó kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp tại TPHCM nói riêng.

Theo đó, hàng loạt sự kiện kỷ niệm sẽ diễn ra trong Tuần lễ Madani Malaysia như 'Malaysia Madani Pavilion', 'Malaysia Education Fair' và 'Food and Cultural Promotion' tại 4 khách sạn ở TPHCM.

Cụ thể, Malaysia Madani Pavilion (Triển lãm Malaysia Madani), 9-11/6/2023, Estella Place (88 Song Hành, phường An Phú, TP. Thủ Đức) quy tụ hơn 30 thương hiệu Malaysia và các trường đại học đến từ Malaysia; phục vụ các sản phẩm/dịch vụ và mạng lưới kinh doanh liên ngành bao gồm các sản phẩm dầu mỏ, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng và khách sạn, và giáo dục. 

Ngày hội Giáo dục Malaysia diễn ra từ 9-11/6/2023, Estella Place (88 Song Hành, phường An Phú, TP. Thủ Đức) sẽ có các cán bộ từ Trung tâm Dịch vụ Giáo dục Toàn cầu Malaysia và đại diện từ 11 trường đại học công lập và tư thục Malaysia. Sinh viên Việt Nam quan tâm đến việc học tập tại Malaysia sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu về nền giáo dục Malaysia tại ngày hội này. 

Bên cạnh 2 chương trình lớn nói trên, còn các hoạt động như quảng bá văn hóa và ẩm thực tại 4 khách sạn Sheraton Saigon Hotel and Towers (ngày 9-18/6); Hotel Des Arts Saigon – MGallery (ngày 9-11/6); Sofitel Saigon Plaza (ngày 13-16/6) và Pullman Saigon (ngày 15-17/6).

Song song với đó, các khách sạn đối tác của Malaysia tại TPHCM sẽ đồng thời bắt đầu các Chương trình quảng bá Văn hóa và Ẩm thực tại các khách sạn tương ứng của mình từ ngày 9/6 - 18/6 với các buổi biểu diễn văn hóa/ẩm thực đặc biệt.

Các chương trình Hợp tác Giáo dục, Kết nối Doanh nghiệp và Chương trình Giao lưu văn hóa hợp tác với Thành Đoàn TPHCM, Văn phòng Đại diện phía Nam của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á (VAFA), Trường ĐH KHXH&NV cũng đồng loạt diễn ra. 

Đêm chung kết của toàn bộ Tuần lễ Madani Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là Lễ kỷ niệm 50 năm Quan hệ Song phương Malaysia-Việt Nam tại Nhà hát Lớn vào ngày 13 tháng 6 năm 2023.

 Minh Thi

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp