
Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, hiện tổ điều tra đã tới sân bay Cát Bi bắt đầu triển khai điều tra, xác minh vụ việc để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan.
Lãnh đạo Cục Hàng không cũng khẳng định, toàn bộ hệ thống các doanh nghiệp hàng không đã hoạt động trở lại bình thường từ ngày 15/2 nên không có chuyện nhân sự lơ là, chủ quan do mới đi làm lại sau giai đoạn phải nghỉ vì dịch COVID-19.
Trước đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 18/3 với chuyến bay VJ671 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi Buôn Ma Thuột. Máy bay dự kiến cất cánh lúc 6 giờ 15 phút sáng cùng ngày. Tuy nhiên, phi công đã liên lạc với kiểm soát viên không lưu từ khoảng 5h30 phút, hơn 10 lần trên tần số liên lạc và 3 lần trên tần số khẩn nguy để phối hợp thông tin chuyến bay nhưng không thấy kiểm soát viên không lưu trả lời.
Do không liên lạc được với kiểm soát viên không lưu, phi công đã phải liên lạc với cơ quan chỉ huy ACC tại Hà Nội. Ngay sau đó, ACC Hà Nội lập tức liên lạc với Tháp điều khiển sân bay Cát Bi, khoảng 6 giờ, kiểm soát viên không lưu tại Cát Bi đã liên lạc lại với phi công chuyến bay để khởi hành đúng giờ.
Tại thời điểm trên, được biết kíp trực tại Tháp điều khiển sân bay Cát Bi có 3 nhân viên, bao gồm 2 nhân viên kiểm soát viên trực điều hành bay và nhân viên kỹ thuật.
Theo An Vi / Ngày Mới Online