Đó là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022 của Sở GD&ĐT vừa mới ban hành.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh, học viên có học lực yếu, kém. Hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh, học viên có học lực yếu, kém; bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh, học viên thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.
Với trẻ ở độ tuổi mầm non, Sở GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ trẻ, tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm hè để xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè. Đồng thời, cơ sở giáo dục mầm non báo cáo UBND xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng GD&ĐT.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo, giám sát các cơ sở giáo dục mầm non trong việc thực hiện công tác quản lý và duy trì sổ trực hè nhằm bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi, không để xảy ra bất kỳ vụ việc vi phạm quy định.
Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chế độ thu, chi trên tinh thần thỏa thuận với phụ huynh của trẻ và được sự đồng ý của các cấp quản lý; song song với đó là quan tâm thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; phân công giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
Phòng GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo ban giám hiệu, tổ chuyên môn thống nhất hướng dẫn giáo viên lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục theo hình thức "chơi mà học, học bằng chơi", phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục mầm non; chú trọng các hoạt động dạy trẻ, bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng, chống dịch bệnh.
Theo Vũ Thành (TH) / Ngày Mới Online