Bến Tre: Chú trọng giải ngân kinh phí kịp thời cho các dự án chuyển đổi số năm 2023

11/08/2023 11:07


UBND tỉnh Bến Tre họp về kết quả triển khai nhiệm vụ và công tác giải ngân kinh phí thực hiện các dự án chuyển đổi số năm 2023 - Ảnh bentre.gov.vn

Báo cáo tại cuộc họp về kết quả triển khai nhiệm vụ và công tác giải ngân kinh phí thực hiện các dự án chuyển đổi số năm 2023 tổ chức chiều 10/8, Sở Thông tin và Truyền thông Bến Tre cho biết, đến tháng 8/2023 đã triển khai thành công 1.431/1.788 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), tích hợp 954/1.413 DVCTT lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 68%. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh đã được nâng cấp, tích hợp Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức. Hệ thống đạt mức độ A trong đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp tập huấn sử dụng chữ ký số, đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ, công chức; tập huấn nâng cao kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho người dân nông thôn…

Về kinh tế số, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo tư vấn giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa và hợp tác xã với trên 120 đại biểu tham dự. Ngoài ra, các ngành, các cấp cũng đã tập trung triển khai xây dựng mô hình "Chợ thanh toán không dùng tiền mặt", "Ngày không tiền mặt 16/6", "Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt" trên địa bàn các xã, thị trấn.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 9 tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, 157 tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã và 675 tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp khu phố/ấp với tổng số 7.183 thành viên tham gia.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành tỉnh đã trình bày kết quả triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số và tiến độ giải ngân kinh phí thực hiện các dự án chuyển đổi số năm 2023; các khó khăn, vướng mắc đơn vị đang gặp, đồng thời, tập trung thảo luận hướng giải quyết khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức các khóa tập huấn tại các địa phương và cơ sở, đảm bảo nội dung phù hợp để nhân lực nắm vững công nghệ và quy trình chuyển đổi số.

Các sở, ngành, địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện những nhiệm vụ, dự án chuyển đổi số theo kế hoạch đã ban hành đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và chú trọng giải ngân kinh phí kịp thời, đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành rà soát lại các nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới; đề cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở từng ngành; quan tâm đến việc hiệu quả sử dụng của dự án khi đưa vào khai thác, để đảm bảo đạt được lợi ích tối đa từ chuyển đổi số…

NT


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp