Tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hội viên Hội Nông dân

23/05/2023 00:00

Ngày 19/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tuyên truyền cho 150 Cán bộ cơ sở, Chi, tổ, Hội và hội viên nông dân, trên địa huyện Đức Linh và huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Nội dung buổi tuyên truyền được cán bộ Phòng CSGT tập trung thông tin về tình hình TNGT trong cả nước và tình hình trong toàn tỉnh; Kỹ năng tham gia giao thông; Văn hóa khi tham gia giao thông và những vấn đề nóng trong tình hình hiện nay là phòng, chống TNGT do sử dụng rượu bia, tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

Thông qua buổi tuyên truyền, Phòng CSGT cũng đã thông tin phổ biến đến cán bộ cơ sở, hội viên nông dân về Dự án “Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ” và “Luật đường bộ”. Sự cần thiết phải tách Luật giao thông đường bộ thành 02 Luật: “Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ” và “Luật đường bộ” để cán bộ, người dân biết nâng cao nhận thức, ủng hộ và thực hiện nghiêm các quan điểm của Chính phủ, Bộ Công an.

Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nạn nhân tai nạn giao thông do xe cơ giới gây ra, giúp khắc phục một phần nào đó những tổn thất về người và phương tiện, người có liên quan đến tai nạn giao thông không có khả năng chi trả, bồi thường tổn thất. Thông qua việc đặt câu hỏi giao lưu về TTATGT Phòng CSGT tỉnh đã trao tặng 50 Giấy bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe máy cho các hội viên trả lời chính xác đáp án.

Một trong những người được tặng giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe mô tô, xe máy trong đợt tuyên truyền này là ông Trương Văn Lưu trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận nêu cảm nghĩ “Tôi rất bất ngờ và rất vui khi được các đồng chí CSGt tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn các quy tắc tham gia giao thông an toàn, các nội dung của Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ, và được tặng 01 giấy bảo hiểm xe máy thay cho giấy bảo hiểm xe máy hết hạn của mình, tôi rất vui và chân thành cảm ơn”.


Một vài hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Được biết đây là một trong những hoạt động tuyên truyền về TTATGT kết hợp tặng quà cho Cán bộ, hội viên rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đối với người tham gia giao thông của Phòng CSGT Công an Bình Thuận trong thời gian gần đây.  

N. Linh-N. Tuân

 

 

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp