Tuyên truyền, ký cam kết đối với chủ và lái xe kinh doanh vận tải

11/08/2023 00:00

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thái Nguyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tổ chức ký cam kết đối với doanh nghiệp, lái xe kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container.


Kiểm soát đối với các phương tiện kinh doanh hành khách.

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container từ ngày 1/8 đến 15/10/2023.

Đợt kiểm tra được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 1/8 đến 14/8), tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải… Giai đoạn 2 (từ ngày 15/8 đến 15/10/2023): Ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.

 


Nhắc nhở, yêu cầu lái xe ký cam kết.

Để thực hiện hiệu quả kế hoạch theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra kiểm soát để nhắc nhở, yêu cầu cái lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTTAGT.

Ngày 10/8, theo chân tổ công tác thuộc Phòng CSGT làm nhiệm vụ tại QL3, thuộc địa phận thành phố Thái Nguyên, phóng viên nghi nhận lực lượng CSGT đã tổ chức tiến hành dừng kiểm soát hàng loạt xe kinh doanh vận tải hành khách khi lưu thông qua đây, ngoài việc kiểm soát các quy định về chấp hành pháp luật, lực lượng CSGT đã yêu cầu các lái xe ký cam kết, đồng thời tuyên truyền cho các lái xe về việc sẽ tổng kiểm soát các phương tiện hành khách trong thời gian tới.


CSGT nhắc nhở đối với lái xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container.

Khí CSGT dừng phương tiện để kiểm soát, nếu không vi phạm sẽ mời lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT khi lưu thông trên đường, đặc biệt tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi điều khiển phương tiện, không chở quá số người quy định…và một số hành vi khác.

Chỉ trong vòng khoảng 2h đồng hồ đã có hàng chục phương tiện bị kiểm soát và 40 lái xe được tuyên truyền và thực hiện ký cam kết.


Lái xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container ký cam kết.

Để đảm bảo việc tuyên truyền, ký cam kết tới các lái xe, một tổ công tác khác thuộc Phòng CSGT tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên QL3, thuộc địa phận thành phố Phổ Yên để thực hiện kiểm soát và ký cam kết đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container. Qua kiểm tra đối với 20 phương tiện, gần như không phát hiện phương tiện nào vi phạm, nhưng cũng có một số phương tiện được CSGT nhắc nhở về an toàn kỹ thuật của xe như: Độ mòn lốp xe, đèn chiếu sáng…sau khi được nhắc nhở các lái xe đã được lực lượng CSGT yêu cầu ký cam kết để chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT.


Lái xe Nguyễn Văn Mạnh.

Lái xe Nguyễn Văn Mạnh (trú tại Thái Nguyên) cho biết, thông qua thông tin đại chúng đã nắm được việc tổng kiểm soát của lực lượng CSGT, từ đó đã chấp hành nghiêm và không để xảy ra các vi phạm, hôm nay được lực lượng CSGT nhắc nhở nên cũng hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của việc tổng kiểm soát. Bản thân cũng đã đôi lần vi phạm nhưng qua nhiều lần bị xử lý, nhắc nhở thì bản thân đã nhận thức rõ hành vi của mình, chấp hành nghiêm pháp luật về TTATGT cũng là bảo vệ cho chính mình và những người tham gia giao thông khác. Tôi vui vẻ khi ký vào bản kết, đây cũng như là một văn bản để bản thân tôi luôn nhắc mình sẽ không vi phạm để không “tiền mất, tật mang” lái xe Mạnh chia sẻ.


Thiếu tá Nguyễn Đắc Thái An, Phó trưởng Phòng CSGT Công tỉnh Thái Nguyên.

Thiếu tá Nguyễn Đắc Thái An, Phó trưởng Phòng CSGT Công tỉnh Thái Nguyên cho biết, trên cơ sở tuyên truyền, ký cam kết, xác định rõ các tuyến đường, địa bàn trọng điểm cần tập trung tuần tra, kiểm soát, đến giai đoạn hai của kế hoạch tổng kiểm soát, đơn vị sẽ thành lập các tổ công tác để tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm.


Chiều ngày 10/8, Phòng CSGT đã tổ chức tuyên truyền và ký cam kết cho 50 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, 

Nhưng để đạt hiệu quả trong việc xử lý nghiêm các vi phạm, trong ngày hôm nay (10/8) Phòng CSGT đã tổ chức tuyên truyền và ký cam kết cho 50 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container đều chấp hành ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT và đều rất vui vẻ, ủng hộ các mặt công tác của của lực lượng CSGT…

Lệ Quyên

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp