Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Lãnh đạo TP.HCM và SHTP tham quan các sản phẩm nổi bật của TTI - Ảnh: VGP/Minh Thi
Được biết, TTI bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 8/2018. Đến nay, tập đoàn đã phát triển hoạt động sản xuất trên khắp cả nước với hơn 9.000 lao động (tính đến tháng 12/2022), 8 nhà máy sản xuất, văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bảo hành và Trưng bày sản phẩm của MILWAUKEE (MILWAUKEE Heavy-Duty Center) tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại Việt Nam, TTI có hầu hết các lĩnh vực kinh doanh chính gồm Dụng cụ công nghiệp, Dụng cụ dân dụng, Sản phẩm ngoài trời, Chăm sóc sàn và Làm sạch.
Việt Nam là thị trường mà TTI muốn gắn kết dài lâu và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Vì vậy, TTI luôn đặt mục tiêu kinh doanh song hành cùng trách nhiệm xã hội với mong muốn tạo ra những tác động tích cực, đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Điểm đáng ghi nhận trong những nỗ lực của TTI là những đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Ngay tại Việt Nam, cam kết của TTI trong việc giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất được thể hiện trong dự án xây dựng cơ sở sản xuất hiện đại đạt chứng chỉ LEED tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn. TTI cũng đang hợp tác với nhà cung cấp tại Việt Nam để thực hiện nhiều sáng kiến hướng đến bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng nguồn tài nguyên có trách nhiệm.
Sự gắn kết với cộng đồng cũng thể hiện ngay trong các dự án vì cộng đồng mà TTI thực hiện trong những năm qua. Trong đó, nổi bật là hợp tác giữa TTI với tổ chức Habitat for Humanity hỗ trợ xây dựng nhà ở, cơ sở vệ sinh – nước sạch và cứu trợ thiên tai cho các cộng đồng dễ bị tổn thương tại Gò Công, Tiền Giang vào năm 2020 - 2021.
Năm 2022, TTI và tổ chức Habitat for Humanity tiếp tục khởi động dự án hỗ trợ cải thiện sức khỏe, môi trường sống và khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho cộng đồng dân tộc thiểu số ở Tỉnh Thái Nguyên và Kiên Giang.
Dự kiến đến cuối tháng 10 năm 2023, chương trình sẽ hỗ trợ nhà ở và thiết bị vệ sinh – nước sạch mới cho 100 hộ gia đình; hơn 150 em học sinh cũng sẽ được sử dụng nhà vệ sinh mới.
Các buổi tập huấn và chiến dịch truyền thông trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ giúp gần 1580 người nâng cao kiến thức và kỹ năng về cách xây dựng nhà ở an toàn, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình mình.
Trong năm 2022 vừa qua, TTI đã một lần nữa khẳng định sự bền bỉ trên toàn hệ thống, không chỉ thông qua kết quả kinh doanh vững chắc, mà còn là những cam kết bền vững khi đã cải thiện 4% cường độ phát thải và giảm thiểu tổng cộng 6.000 tấn CO2 khí thải trên toàn cầu.
Báo cáo thường niên năm 2022 của TTI vừa công bố cho thấy, năm vừa qua, TTI đạt doanh thu trên 13 tỷ USD trên toàn cầu, với biên lợi nhuận gộp tăng 39,3%. Bên cạnh đó, Tập đoàn TTI cũng ghi dấu ấn với các hoạt động cam kết phát triển bền vững và thể hiện sự gắn kết với cộng đồng địa phương.
Có được kết quả nói trên là nhờ sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh Thiết bị Điện của TTI, vốn chiếm 93,0% tổng doanh thu của tập đoàn, đạt mức tăng 5,5%. Đặc biệt, MILWAUKEE, thương hiệu dẫn đầu của TTI và cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong thị trường dụng cụ không dây chuyên nghiệp, tăng trưởng vượt bậc ở mức 21,8%.
Tập đoàn TTI cũng đã đạt được các bước tiến đáng kể trong việc phát triển các sản phẩm không phát thải và không gây ô nhiễm tiếng ồn, đồng thời giảm lượng khí thải carbon trong quy trình sản xuất của tập đoàn. Trong năm 2022, TTI đã cải thiện 4% cường độ phát thải và giảm thiểu tổng cộng 6.000 tấn CO2 khí thải. Ngày 24/3, TTI đã chính thức ký thư cam kết các Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học (Science Based Target initiatives - SBTi). Hành động này chính thức gắn kết TTI với sứ mệnh của Thoả thuận Paris và thể hiện nỗ lực của TTI trong việc đạt mục tiêu cắt giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) Cấp 1 và Cấp 2 vào năm 2030 trên toàn cầu.
Ông Stephan Horst Pudwill, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTI, chia sẻ trong báo cáo ESG: "Phát triển bền vững là một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh của TTI, đồng thời mục tiêu này cũng góp phần làm nên hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu các rủi ro của tập đoàn. Chúng tôi có một vị thế thuận lợi để có thể liên tục cải thiện các hoạt động quản lý liên quan đến Môi trường – Quản trị và Xã hội, từ đó đạt được các mục tiêu Môi trường – Quản trị và Xã hội trong chiến lược kinh doanh của cả tập đoàn".
Minh Thi
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ