PVFCCo: Lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” năm 2023

28/12/2022 16:17

Ngày 28/12, Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. HCM trao tặng 200 suất quà (trị giá 300.000đ - 700.000đ tiền mặt) đến các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công Đoàn Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và nằm trong chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), trước thềm xuân Quý Mão 2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục triển khai chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” với mong muốn chung tay giúp các gia đình khó khăn có cái Tết đầy đủ hơn, đầm ấm hơn.


 Với mỗi người dân Việt Nam, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian vô cùng linh thiêng và ý nghĩa. Xuân Quý Mão năm nay, trong tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch Covid-19 và các bất ổn về chính trị, kinh tế trên thế giới, nhiều gia đình chưa có điều kiện chuẩn bị một cái Tết thực sự đầy đủ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và cũng là thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, PVFCCo tiếp tục triển khai chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên toàn quốc. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của PVFCCo thông qua Hội CTĐ các cấp mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, giúp các đối tượng có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp một phần giúp các đối tượng đón tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, vui tươi, hạnh phúc”, ông Tống Xuân Phong chia sẻ.

Thể hiện văn hóa “Trách nhiệm – Sẻ chia”, một trong các giá trị cốt lõi của mình, PVFCCo chia sẻ một phần nguồn lực với mong muốn cùng chung tay để “không ai bị bỏ lại phía sau”, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầy đủ hơn, đầm ấm hơn. Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” bắt đầu triển khai từ ngày 12/12/2022 và kéo dài tới giữa tháng 1/2023, với gần 30.000 phần quà Tết, tổng giá trị gần 20 tỷ đồng. Mỗi phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu nhất cho việc đón Tết cổ truyền của dân tộc. Chương trình được tổ chức tại gần 200 xã/phường thuộc 50 tỉnh/thành trong cả nước.


Tại TP. HCM, PVFCCo trao tặng 880 suất quà trị giá 880.000.000 đồng, 1.000.000 đồng/suất (trong đó quà trị giá 300.000 đồng và 700.000 đồng tiền mặt) cho người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; trẻ em khuyết tật, trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em mồ côi, người dễ bị tổn thương thuộc các Trung tâm, cơ sở xã hội do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố quản lý; người lao động ngoại tỉnh khó khăn mất việc làm,.. tại TP. Thủ Đức; khu dưỡng lão Nghệ sĩ, quận 8, quận Bình Tân, huyện Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn.

Bảo Bình - Trần Cường

Theo Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Nguồn tin bài:
Dành cho doanh nghiệp