Phú Yên: Gắn tín dụng chính sách với các chương trình phát triển KT-XH

29/09/2022 09:42

(Chinhphu.vn) - Qua 20 năm thực hiện Nghị định 78/NĐ-CP của Chính phủ, nhờ gắn với các chương trình phát triển kinh tế -xã hội, tín dụng chính sách xã hội khẳng định vai trò là công cụ, giải pháp quan trọng trong giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phú Yên: Gắn tín dụng chính sách với các chương trình phát triển - Ảnh 1.
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP.

Theo Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH Phú Yên, 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, nhất là từ sau khi có Chỉ thị 40-CT/TW, Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, việc triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Từ 3 chương trình tín dụng nhận bàn giao ban đầu với dư nợ gần 113 tỷ đồng, đến nay, NHCSXH Phú Yên đã triển khai 20 chương trình tín dụng chính sách với doanh số cho vay hơn 11.888 tỷ đồng và hơn 787.000 lượt hộ chính sách được vay vốn.

Nguồn vốn ưu đãi đã hỗ trợ hơn 85.000 hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho hơn 57.000 lao động; giúp hơn 53.000 lượt hộ vùng khó khăn có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; hơn 248.000 lượt học sinh, sinh viên được vay vốn học tập; hơn 231.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, gần 3.443 căn nhà cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách được xây dựng...

Ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và NHCSXH Phú Yên trong việc triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị định 78,  suốt 20 năm qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế khẳng định tín dụng chính sách xã hội là công cụ, giải pháp quan trọng góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tín dụng chính sách xã hội tốt hơn nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và NHCSXH Phú Yên tập trung phối hợp thực hiện hiệu quả Chỉ thị 40, Kết luận 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách.

Tập trung các nguồn lực từ trung ương đến địa phương, nhất là nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người nghèo, các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Nâng cao công tác quản lý và sử dụng vốn để nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng, giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững...

Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp tỉnh và cấp huyện tiếp tục bám sát chỉ đạo của HĐQT NHCSXH, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai các chương trình tín dụng chính sách lồng ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình khuyến lâm, khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn...


Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp