Những điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn trên đường trở lại thành phố sau Tết

26/01/2023 00:00

Sau Tết, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ trở lại các thành phố lớn bắt đầu làm việc, học tập. Để đảm bảo ATGT, giảm thiểu tắc đường và tránh các tình huống giao thông bất ngờ, người dân cần lưu ý một số điều dưới đây.


Sau Tết, lượng lớn người và phương tiện sẽ trở lại các thành phố.

Lựa chọn thời gian phù hợp

Đối với những người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và phải đi vào những khung giờ "xấu" có thể gây tắc đường.

Đối với các phương tiện cá nhân nên đi sớm hơn, tránh đi cùng một thời điểm vào khung giờ từ 8h00 đến 10h00 và từ 14h00 - 16h00 vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Lên lịch trình các cung đường

Trước khi khởi hành, việc lên lịch trình các cung đường là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều tuyến đường để di chuyển vào trung tâm thành phố nên chúng ta có thể lựa chọn những tuyến đường phù hợp.

Đồng thời, trong quá trình di chuyển cũng nên cập nhật tình hình giao thông để có thể thay đổi cho phù hợp.

Kiểm tra kỹ an toàn phương tiện trước khi xuất phát

Trước khi xuất phát, chúng ta nên kiểm tra các bộ phận của xe như lốp xe, động cơ, phanh xe, đèn chiếu sáng... Vì trong những ngày này, nhiều xe cùng di chuyển về thành phố nên khi xe bị trục trặc, chết máy sẽ khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, việc gọi xe cứu hộ, kiếm trạm sửa chữa lúc này cũng sẽ rất khó khăn vì lượng xe xung quanh quá đông.

Tuân thủ Luật Giao thông đường bộ

Dù trong trường hợp nào thì người điều khiển phương tiện cũng phải chấp hành luật giao thông. Đặc biệt trong tình trạng kẹt xe, chúng ta càng phải tuân thủ nghiêm túc luật giao thông, chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy, điều khiển giao thông, không vượt ẩu, điều khiển phương tiện đi đúng làn đường, không bấm còi liên tục, đảm bảo tốc độ quy định, tuyệt đối tránh uống rượu, bia khi lái xe.

BBT

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp