Nhiều tấm lòng cùng hướng về, chia sẻ với đồng bào miền Bắc

12/09/2024 10:11

Ngày 11-9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Tại buổi phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đã đóng góp một ngày lương (tổng hơn 150 triệu đồng) để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.

Nhiều tấm lòng cùng hướng về, chia sẻ với đồng bào miền BắcCán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ cứu trợ Thành phố

Cũng trong sáng 11-9, em Nguyễn Huỳnh Bảo Nhi và em Từ Đăng Nguyên, học sinh Trường THCS Kiến Thiết (quận 3),  đã có mặt tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM từ sớm. Cầm trên tay 2 con heo đất, hai em cho biết đây là món quà nhỏ gửi đến các bạn học sinh đang gặp khó khăn ở miền Bắc. "Em may mắn vì ngay bây giờ vẫn có thể đến trường, được đi học an toàn, còn các bạn đang gặp nhiều nguy hiểm. Không chỉ sách vở bị cuốn trôi mà tính mạng của các bạn còn đang bị đe dọa. Đã có rất nhiều người mất tích…" – Bảo Nhi chia sẻ. 

Nhiều tấm lòng cùng hướng về, chia sẻ với đồng bào miền BắcHeo đất nghĩa tình đến với đồng bào vùng bão lũ

"Em bắt đầu nuôi heo đất từ mùa hè năm ngoái. Dự định ban đầu khi nuôi cũng là để dành ủng hộ đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay, khi đập heo đất ra, mặc dù chỉ quyên góp được 520.000 đồng nhưng em hy vọng có thể giúp đỡ chút ít phần nào đến đồng bào vùng bão lũ" – Nhi cho biết.

Đếm số tiền trong heo đất, em Đăng Nguyên cho biết đây không phải là lần đầu tiên quyên góp heo đất. Trước đây, Nguyên cũng từng có nhiều lần làm thiện nguyện. "Có lần em dùng toàn bộ số tiền trong heo đất để đưa mẹ mua đồ về nấu cơm chay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng em cảm thấy rất vui vì mình làm được việc tốt cho xã hội" – Nguyên cho hay.

Nhiều tấm lòng cùng hướng về, chia sẻ với đồng bào miền BắcBà Võ Thị Hà Linh đại diện công ty trao bảng ủng hộ 1 tỷ đồng

Trưa 11-9,  bà  Võ Thị Hà Linh, Giám đốc Công ty CP Thương Mại & Dịch vụ Hà Linh Offical đã đại diện tới ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Cứu trợ thành phố để cùng chia sẻ với những mất mát, khó khăn với nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Thành phố tiếp tục tiếp nhận mọi thông tin đóng góp của các tổ chức, cá nhân để gửi về hỗ trợ cho đồng bào đang bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Bằng hình thức chuyển khoản:

  • - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, số tài khoản: 3743.0.1045300.94282 (Mã QHNS: 1045300, tại Kho bạc Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh.
  • - Hoặc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, số tài khoản (VNĐ): 000.870.406.001.484, số tài khoản (USD): 000.884.006.000.239, tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank), CN Bình Chánh, PGD Kỳ Hòa (Swift code: SBITVNVX).

- Hoặc đến ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, số 55 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại: (028) 38.223.212 - 38.221.368.

Mọi thông tin ủng hộ, đóng góp của Nhân dân sẽ được cập nhật hàng ngày trên trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (https://ubmttq.hochiminhcity.gov.vn)

Theo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Dành cho doanh nghiệp