Kiểm tra nồng độ cồn tài xế trước khi khởi hành

05/08/2023 00:00

Chỉ trong buổi sáng, hơn 100 lái xe vận tải hành khách ở bến xe Giáp Bát đã ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông và được kiểm tra nồng độ cồn trước khi xuất bến.

Sáng ngày 4/8, tại bến xe Giáp Bát, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 14, Công an TP Hà Nội triển khai tuyên truyền, vận động lái xe, chủ phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container mà Bộ Công an vừa ban hành.


Lực lượng CSGT Đội 14 vận động lái xe khách ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT.

Trước khi ký vào bản cam kết, những lái xe và chủ xe khách được lực lượng CSGT tuyên truyền, nhắc nhở những quy định cần phải tuân thủ khi tham gia hoạt động vận tải khách.

Hầu hết những lái xe tại bến xe Giáp Bát đều hưởng ứng và ký vào bản cam kết này.


Các lái xe ký vào bản cam kết chấp hành nghiêm quy định pháp luật trật tự ATGT.

Anh Nguyễn Văn Dương (lái xe khách tuyến Thái Bình - Giáp Bát) cho biết, những hành vi nêu trong cam kết đều là những lỗi mà các lái xe rất dễ mắc phải. Khi ký vào bản cam kết, chúng tôi thêm một lần ghi nhớ, và cố gắng chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT.

Chị Linh Thị Huế (chủ xe khách tuyến Ninh Bình - Giáp Bát) cho biết, các nhà xe rất đồng tình, ủng hộ việc ra quân kiểm soát, xử lý những vi phạm của xe vận tải hành khách.

"Tôi mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm hiện tượng xe dù bến cóc, xe hợp đồng trá hình hoạt động ngoài bến để những nhà xe làm ăn chuẩn chỉnh vào bến đón khách đàng hoàng như chúng tôi hoạt động được, chị Huế nói.CSGT vào bến tuyên truyền, kiểm tra tài xế trước khi khởi hành 3


Lực lượng CSGT giải thích cho các lái xe khách về những quy định cần phải chấp hành khi điều khiển ô tô.

Đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) cho biết, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe khách, xe container, đơn vị sẽ tiến hành vận động tài xế ký cam kết ở bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm.

"Chỉ trong sáng nay, tại bến xe Giáp Bát đã có hơn 100 lái xe ký vào bản cam kết này. Mục tiêu của chúng tôi là 100% lái xe khách tuyến cố định ký cam kết tuân thủ quy tắc giao thông", đại uý Tuấn nói.


Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với lái xe khách trước khi xe xuất bến.

Ngoài vận động ký cam kết, trong sáng nay, tổ công tác của Đội CSGT số 14 cũng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của các lái xe trước khi xe xuất bến. Quá trình kiểm tra không phát hiện trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Theo kế hoạch tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container mà Bộ Công an vừa ban hành, Công an TP Hà Nội đã bố trí các tổ tuần tra cắm chốt tại các bến xe và nhiều tuyến đường, tuyên truyền nhắc nhở các lái xe, chủ xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT.

Hà Thu

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp