Hội phụ nữ CSGT phát huy vai trò, trách nhiệm triển khai các hoạt động thiện nguyện

05/08/2023 00:00

Chiều ngày 3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ Cục CSGT đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá phần việc phụ nữ với tên gọi “Hội Phụ nữ Cục CSGT phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai các hoạt động thiện nguyện, xây dựng công trình dân sinh, hướng đến cộng đồng xã hội”.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Thượng tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng; các đ/c lãnh đạo đại diện các đơn vị thuộc Cục ở phía nam; đại diện Ban Chấp hành Hội cùng toàn thể hội viên Hội phụ nữ cơ sở cơ quan Cục phía nam và các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện.  

Trong năm 2022, Hội Phụ nữ Cục đã triển khai thành công phần việc với những công trình cụ thể: xây dựng 01 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, 03 cây cầu dân sinh (Cái Nước, Cà Mau; Phù Cát, Bình Định; Sông Mã, Sơn La). Bên cạnh các công trình dân sinh, Hội đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 03 mẹ Việt Nam anh hùng, 01 nữ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, 07 trường hợp trẻ nhỏ trong chương trình Mẹ đỡ đầu; trao tặng các thiết bị và khu vui chơi, cơ sở vật chất bếp ăn cho 02 điểm trường xã vùng 3 và lớp học các cháu bị nhiễm chất độc màu da cam; hỗ trợ 01 hội viên có chồng bị ung thư và nhiều trường hợp khó khăn khác…


Cũng trong phần việc, Hội đã trồng 200 cây sấu trên địa bàn xã vùng biên tại Sơn La trong chương trình trồng triệu cây xanh do Hội Phụ nữ Bộ phát động. Kinh phí các hoạt động đều được kêu gọi, vận động từ các tổ chức từ thiện, cá nhân có lòng hảo tâm và sự tự nguyện đóng góp của hội viên. Thượng tá Đặng Thị Lanh, Chủ tịch HPN Cục đã báo cáo, đánh giá kết quả công tác triển khai thực hiện phần việc, đặc biệt đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện và sự đồng hành của các Hội cơ sở, chị em hội viên. Đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm chỉ đạo và sẻ chia của các đồng chí Lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị, sự phối hợp của Hội Phụ nữ và các đơn vị PC08 ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã giúp đỡ Hội hoàn thành phần việc.


Hội phụ nữ CSGT phát huy vai trò, trách nhiệm triển khai các hoạt động thiện nguyện

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Thượng tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được và sự nỗ lực của tổ chức Hội và sự đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân hảo tâm. Đồng chí cũng đề nghị Hội Phụ nữ Cục tiếp tục nâng cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Hội và các tổ chức từ thiện để đẩy mạnh hơn nữa những việc làm có ích cho nhân dân, quan tâm đến CBCS trong lực lượng, đặc biệt các trường hợp khó khăn. Tại Hội nghị, đồng chí Phó Cục trưởng đã trao Giấy khen của UBND huyện Sông Mã, Sơn La cho Chi hội Sen vàng yêu thương đã đóng góp xây dựng cầu dân sinh Bản Tỉa. Hội Phụ nữ Cục đã trao tặng Giấy khen cho Hội phụ nữ cơ sở cơ quan Cục phía nam và 05 cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động thiện nguyện triển khai phần việc của Hội.

Đặng Lanh

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp