Hàng ngàn người dân “ùa về” ngày cuối năm

20/01/2023 00:00

Chiều 19/1 (28 Tết), nhiều tuyến đường cửa ngõ ở TP Hà Nội đông kín phương tiện do người dân đổ về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 kéo dài 7 ngày (từ 20/1 đến hết ngày 26/1). Ngay sau ngày làm việc cuối cùng của năm, người dân đã đổ về quê khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ TP Hà Nội chật cứng phương tiện, đặc biệt tại các điểm giao thông cửa ngõ thủ đô.

Từ chiều nay, tại tuyến đường Giải Phóng cửa ngõ phía nam của Thủ đô (hướng ra cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình; quốc lộ 1A) lượng ô tô, xe máy đã gia tăng đáng kể.

Lực lượng CSGT cùng các lực lượng Công an khác đã phải huy động tối đa quân số, thường xuyên có mặt tại các điểm giao thông trọng yếu để phân luồng, điều tiết giao thông.

 


Lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến ngay cuối giờ chiều.

 


Lực lượng CSGT phải dùng 2 chiếc khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ để tránh khói bụi trên đường.

 


Nhiều người dân đi chuyển bằng mô tô về quê ăn tết.

 


Một phương tiện gặp sự cố, ngay lập tức CSGT có mặt để giải quyết tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

 


Giúp đỡ phương tiện gặp sự cố.

 


Nhanh chóng điều tiết giao thông, không để các phương tiện bị xung đột.


Trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình lực lượng CSGT có mặt từ sớm đến lúc tối muộn để phân luồng giao thông.

 


Khoảng 16h30 phút lưu lượng trên tuyến cao tốc này bắt đầu có dấu hiệu gia tăng mạnh.

 


CBCS thuộc đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT có mặt điểm đầu cao tốc (km182) để điều tiết, tránh xung đột giao thông.


Ngay trước trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình lực lượng CSGT đã phải có mặt từ rất sớm để điều tiết các phương tiện đi đều vào các làn thu phí để giao thông được ổn định.


Các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cao tốc đều bị CSGT mời di chuyển ra tuyến đường khác để tránh gây ùn tắc giao thông.

 


Đến 19h39 phút, theo ghi nhận, tình hình giao thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn luôn được giữ trong tình trạng ổn định.


Khoảng 20h00 lực lượng CSGT Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3 sau khi phát hiện một phương tiện chở quá số người quy định đã tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm.

 


Phương tiện trên chở quá 09 người so với quy định, ước tính mức phạt lên tới gần 50 triệu đồng, đồng thời lực lượng CSGT yêu cầu trung chuyển số người quá định sang phương tiện khác để tiếp tục di chuyển để đảm bảo an toàn.

Lệ Quyên

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp