Gần 1.200 doanh nghiệp đăng ký chương trình 'Khuyến mại tập trung - mùa mua sắm'

18/11/2022 21:02

(Chinhphu.vn) - Chương trình Khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season 2022" (đợt 2) tại TPHCM đã có gần 4.000 chương trình khuyến mại của khoảng 1.200 doanh nghiệp đăng ký tham gia.


Gần 1.200 doanh nghiệp đăng ký chương trình Khuyến mại tập trung - mùa mua sắm

Chương trình do Sở Công Thương phối hợp các đơn vị Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở GTVT, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 31/12.

Đây là lần thứ hai trong năm 2022, TPHCM triển khai chương trình nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp, thương nhân, hệ thống phân phối hiện đại sẽ sử dụng bộ nhận diện chung của chương trình, gồm: Tên chương trình Khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season 2022" được gắn kèm với tên chương trình khuyến mại của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã lần lượt hưởng ứng tổ chức khai mạc chương trình tại các địa điểm trung tâm thương mại, như Estella Place và Kotra (Cơ quan Xúc tiến thương mại-đầu tư Hàn Quốc), Aone mall, Mega market... 

Một số nhà bán lẻ khác lựa chọn tổ chức khai mạc chương trình bằng hình thức trực tuyến, gồm: Vạn Hạnh mall, Giga mall...

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hoạt động thương mại điện tử và thương mại truyền thống, các địa phương quận, huyện và doanh nghiệp đã chủ động phối hợp triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hội chợ, triển lãm… 

Ngoài ra, chương trình sẽ thúc đẩy kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa...hướng đến mục tiêu thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế TPHCM đã đề ra.

TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật hàng đầu của cả nước. Mục tiêu đến năm 2025 TPHCM sẽ là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ-công nghiệp theo hướng hiện đại; định hướng đến năm 2030 trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học-công nghệ, văn hóa của khu vực Ðông-Nam Á…  

Để hiện thực hóa mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ cấp bách là nhanh chóng xây dựng cơ sở vật chất, tạo tiền đề hình thành trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và hướng tới tầm vóc khu vực.

Vì vậy, Sở Công Thương đã xây dựng và tham mưu UBND TPHCM ban hành kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mại tập trung, với mục tiêu lâu dài và trở thành một thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng của Thành phố. 

Song song với đó, Sở cũng tổ chức kết hợp, lồng ghép chương trình khuyến mại tập trung trong các chuỗi sự kiện xúc tiến du lịch; các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao… đã được UBND Thành phố phê duyệt, tạo nên chuỗi sự kiện của chương trình Khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season 2022" diễn ra sôi động.

Về phía các đơn vị tham gia chương trình kỳ vọng tiếp nối kết quả đã đạt được trong những năm trước và đa dạng hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại được Sở Công Thương triển khai từ đầu năm đến nay, chương trình sẽ giúp doanh nghiệp, nhà bán lẻ... khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục. 

Cùng với đó, chương trình là một trong những hoạt động góp phần nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thành phố trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo một số chuyên gia dự báo, trong quý IV/2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, dịch vụ lữ hành của TPHCM sẽ có nhiều diễn biến thuận lợi với đa dạng sự kiện đặc sắc trong năm như Lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán... 

Hơn thế nữa, các quốc gia và vùng lãnh thổ lần lượt hoàn toàn mở cửa du lịch trùng với các sự kiện này hứa hẹn sẽ là một mùa du lịch cao điểm không khác gì mùa du lịch hè 2022 sôi động vừa qua.

Hà An

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp