Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

07/10/2022 14:08

Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt du khách, cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong vô số các đặc sản du lịch, thì du lịch wellness được xem là "át chủ bài" để Quảng Ninh hút khách suốt 4 mùa.

Hiệu ứng toàn cầu của ngành công nghiệp tỷ đô

Hàng nghìn năm trước, Epidauria - nơi thờ vị thần chữa bệnh Asklepios có thể được xem là khởi thuỷ của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe có giá trị hàng tỷ đô với sức hút toàn cầu to lớn.

Theo Forbes, du lịch chăm sóc sức khỏe đã tạo nên một ngành công nghiệp khổng lồ với trị giá 793,2 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 1.672,2 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, Global Wellness Institute (GWI) thì ước tính trong năm 2022, cứ 6 USD du khách chi tiêu cho du lịch toàn cầu thì 1 USD trong đó là dành cho du lịch wellness.

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Có thể thấy, du lịch wellness đến nay đã không chỉ là một làn sóng mà trở thành nhu cầu tất yếu, đặc biệt sau cơn chấn động Covid-19 khiến của cải dường như trở nên vô nghĩa và sức khoẻ càng là thứ mà con người khao khát.

Không chỉ có đất nước phát triển mới thực sự quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ. Thống kê cho thấy 5 năm trở lại đây, châu Á dẫn đầu cả số lượng khách và nguồn thu từ loại hình du lịch này. Việt Nam cũng là một cái tên mới nổi tại châu Á đầy tiềm năng cho loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe khi sở hữu đường bờ biển dài hấp dẫn và rất nhiều "mỏ" khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc.

Mỏ vàng của du lịch wellness

Du lịch wellness là mô hình chăm sóc sức khỏe có sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng với tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần bằng các dịch vụ như thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng, tẩy độc cơ thể…

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Trên thế giới, Nhật Bản được coi là cái nôi của văn hoá onsen với địa hình đồi núi chiếm đến 75% và có đến 110 ngọn núi lửa đang hoạt động, và khoảng 27.000 suối nước nóng trải dài khắp đất nước. Văn hoá onsen Nhật Bản có sức ảnh hưởng lớn đến toàn cầu, và ăn sâu bén rễ đến nhiều quốc gia trên thế giới nơi có sẵn nguồn khoáng nóng từ thiên nhiên.

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Tại Việt Nam, với khoảng 400 nguồn nước khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc, có thể thấy chúng ta đang sở hữu một mỏ vàng của du lịch wellness. Trong hàng trăm nguồn khoáng nóng đó, thì khoáng nóng tại Quang Hanh được xem là một trong số ít các dòng khoáng đặc biệt quý hiếm với hàm lượng khoáng chất lớn có lợi cho sức khoẻ. Sau khi tập đoàn Sun Group gửi mẫu khoáng sang Tokyo để phân tích, kết quả bất ngờ là thậm chí ngay tại Nhật Bản cũng không có nhiều mạch nước khoáng có hàm lượng khoáng chất đặc như tại Quang Hanh. Với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, khoáng nóng tại Quang Hanh có thể được ví như "thần dược" đối với sức khoẻ.

Theo BS. Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh (Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam): "Nước khoáng nóng Quanh Hanh với độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp với nồng độ Brom chính là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến khả năng chữa nhiều bệnh cũng như chăm sóc da, cho làn da hồng hào".

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Đó là lý do vì sao khi khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh khai trương vào tháng 5/2020, đúng thời điểm đại dịch Covid -19, nhưng vẫn tạo nên một cơn sốt trải nghiệm và hình thành một trào lưu du lịch chăm sóc sức khoẻ tại miền Bắc.

Khái niệm "chuẩn Nhật" tại khu tắm khoáng này không đơn thuần nằm ở chất lượng dòng khoáng, nghi thức tắm khoáng, mà còn ở cả không gian tắm khoáng cũng đậm chất Phù Tang.

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

27 bể tắm khoáng tại khu vực tắm công cộng như bể carbonate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đều được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều người sử dụng cùng một lúc. Điều đáng nói là các bể khoáng được đặt trong một không gian đậm chất Nhật Bản khi được tư vấn thiết kế bởi Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản. Khu vườn Nhật bao quanh được thiết kế và giám sát thi công bởi một nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng. Người điều hành trực tiếp khu tắm khoáng cũng là một chuyên gia người Nhật với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghỉ dưỡng onsen tại Nhật Bản.

Chị Phạm Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Trải nghiệm một không gian chuẩn Nhật trong mỗi lần tắm khoáng khiến tôi gần như nghiện được onsen tại Quang Hanh vào các dịp cuối tuần".

Onsen hay một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh

Tại Việt Nam nhiều năm trước, tắm khoáng nóng chỉ thịnh hành vào mùa đông, khi người ta tìm cách xua tan cái lạnh bằng việc ngâm mình trong dòng nước nóng đến 40 độ C. Nhưng, giờ đây mọi chuyện đã khác, khi các khu onsen chuẩn Nhật như Yoko Onsen Quang Hanh có thể mang đến trải nghiệm hấp dẫn cả 4 mùa xuân hạ thu đông, đặc biệt là đối với phái đẹp.

Mùa hạ và mùa xuân, đến Quang Hanh và trải nghiệm nghỉ dưỡng trong các căn washitsu là một lựa chọn thú vị khi du khách được cảm nhận tính ưu việt của du lịch wellness với dịch vụ onsen riêng tư đậm chất thượng lưu Nhật.

Đến nay dù đã qua thời điểm cuối mùa du lịch hè, nhưng trung bình những ngày nghỉ cuối tuần, Quảng Ninh vẫn đón khoảng 130.000 lượt du khách cũng nhờ sức hút từ suối khoáng nóng.

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Mùa thu là một thời điểm lý tưởng để du khách cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Quang Hanh nơi rừng lá thay màu, không gian cũng trở nên trong trẻo hơn, tiếng nước chảy cũng như dịu dàng hơn. Những món ăn chuẩn phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an lung linh dưới ánh đèn lồng cũng trở nên hấp dẫn hơn khi lòng người phơi phới trong tiết thu.

Riêng với mùa đông, mọi trải nghiệm đều được nâng tầm. Dòng nước khoáng ấm nóng tại Quang Hanh với tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và thư giãn tinh thần chính là một trong những lý do khiến Quảng Ninh đặc biệt hút khách ngay cả khi đã qua mùa du lịch cao điểm.

Du lịch chăm sóc sức khỏe "sưởi ấm" du lịch Quảng Ninh suốt 4 mùa

Có thể thấy, tắm khoáng nóng giờ đã trở thành một loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ quen thuộc với người Việt, và tổ hợp Yoko Onsen Quang Hanh được xem là một khu onsen chuẩn Nhật tiên phong cho loại hình du lịch wellness tại Việt Nam đã giúp du lịch Quảng Ninh ấm suốt bốn mùa. Nhu cầu du lịch wellness tại Việt Nam rõ ràng đang ngày càng gia tăng, và dòng khoáng nóng quý hiếm đã trở thành chìa khóa vàng để Quảng Ninh mang đến cho người Việt phong cách nghỉ dưỡng xanh và chăm sóc sức khoẻ chuẩn quốc tế ngay trên quê hương mình.

Từ nay tới 31/12/2022, Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng 02 gói ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Cụ thể:

● Chương trình "ĐÁNH THỨC THANH XUÂN RỰC RỠ CÙNG NHAU":

- Thời gian: từ ngày 26/9/2022 – đến ngày 14/10/2022 (Không áp dụng Thứ 7 & Chủ Nhật)

- Chỉ 1.000.000 VNĐ/người áp dụng từ Thứ 2 đến Thứ 5 và 1.330.000 VNĐ/người áp dụng vào Thứ 6, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm khoáng Public Onsen

+ 01 bữa ăn chính theo vé Public tại nhà hàng

+ Vé Public Onsen bao gồm tất cả các dịch vụ công cộng như: các bể tắm khoáng, phòng xông hơi, phòng nghỉ công cộng, phòng đọc sách, phòng xem phim.

(*) Áp dụng cho nhóm khách trên 3 khách trở lên. (Nhóm khách từ 1-2 khách: Áp dụng nguyên giá). Không áp dụng chung với chương trình khuyến mãi khác và không hoàn hủy trong mọi trường hợp.

● Chương trình "SUỐI NGUỒN THANH XUÂN":

- Thời gian: Từ nay đến 31/12/2022 (Không áp dụng ngày Lễ, Tết)

- Chỉ từ 1.750.000 VNĐ/người, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm Public Onsen kèm bữa ăn buffet

+ Hướng dẫn viên phục vụ theo chương trình

+ Phương tiện di chuyển hai chiều Hà Nội – Yoko Onsen Quang Hanh

(*) Áp dụng cho đoàn từ 20 người trở lên.

Theo Ph. Thảo / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp