Đội CSGT Bình Triệu hỗ trợ người dân tìm lại xe máy bị mất trộm

09/06/2023 00:00

Quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ người dân tìm lại xe máy bị mất trộm...

Theo đó, vào khoảng 16 giờ 40 phút, ngày 02/6, Đội CSGT Bình Triệu nhận được tin báo từ anh Đ.Đ.T (sinh năm 2003, ngụ tại Đồng Nai) nhờ hỗ trợ truy bắt 01 xe môtô nhãn hiệu SH mode, biển số 36B8-799.XX vừa bị mất trộm và đối tượng là một nam thanh niên đang điều khiển xe lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng từ vòng xoay Bình Phước về Ngã Tư Ga.

Xác nhận thông tin, Đội CSGT Bình Triệu phân công một Tổ công tác đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tuyến Quốc lộ 1 (đoạn từ cầu vượt Bình Phước đến Nguyễn Văn Quá và ngược lại) hỗ trợ truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã khống chế được đối tượng tại địa chỉ số 343 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12. Sau đó, tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Thạnh Lộc để xử lý theo quy định.


Tổ Công tác tiến hành bàn giao đối tượng cho Công an Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức

Tại trụ sở công an phường Thạnh Lộc, đối tượng khai tên là H.T.N (sinh năm 1995, ngụ tại Bạc Liêu). Được biết, anh Đ.Đ.T trong lúc mua hàng tại cửa hàng tiện lợi đã để quên chìa khoá xe trên bàn. H.T.N lợi dụng sơ hở lấy chìa khoá và lái xe của anh T đi. Do xe có cài đặt thiết bị định vị nên anh T đã đến Công an phường Linh Chiểu trình báo và đi theo định vị của chiếc xe. Khi đến giao lộ Quốc lộ 1 và Lê Trọng Tấn, tại chốt điều tiết giao thông của Đội CSGT Bình Triệu, anh T đã trình báo và được lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ tìm lại được phương tiện.

Tội phạm thường lợi dụng sơ hở, thiếu sót của người dân để thực hiện hành vi phạm tội, do đó người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản, phương tiện tránh tạo sơ hở cho kẻ gian phạm tội. Gửi xe đúng nơi quy định; khoá cổ xe cẩn thận; không dừng, đỗ xe dưới lòng, lề đường hoặc nơi không có người trông giữ.

 Mọi phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, tình hình tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn thành phố, người dân có thể liên hệ trực ban Phòng CSGT ĐB-ĐS qua số điện thoại: 069.318.7521 hoặc số điện thoại đường dây nóng (hotline): 028.3920.3333.

Đoàn Văn Quới

 

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp