Người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại hệ thống của Saigon Co.op - Ảnh: VGP/ Tuyết Dương
Lễ hội được tổ chức theo mô hình xã hội không tiền mặt thu nhỏ, trong đó người tham dự tham quan mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí mà không dùng tiền mặt.
Kéo dài trong 3 ngày, từ 16 đến 18/6/2023, người dùng khi tham gia lễ hội sẽ được mua hàng với ưu đãi từ các bên như bên bán hàng, bên trung gian thanh toán… Cùng rất nhiều hoạt động dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp từ các ngân hàng, tổ chức thẻ, ví điện tử, nhà bán lẻ đồng hành hưởng ứng chương trình.
Tham gia chương trình, Ngân hàng Á Châu (ACB) mang đến các sản phẩm tài chính điện tử thông minh cùng ưu đãi giá trị dành cho giới trẻ hiện đại. Khách hàng trải nghiệm mở thẻ 100% online cùng ACB UrBox Visa, nhận ngay quà tặng lên đến 1 triệu đồng.
Trong khi đó, Ngân hàng SHB sẽ tặng hàng nghìn phần quà cho khách hàng mở tài khoản, gửi tiết kiệm online, tham gia các trò chơi tại gian hàng trong khuôn khổ lễ hội, như heo đất, quạt cầm tay mini, bình nước thủy tinh, áo mưa, dù, áo phông, vali...
Tương tự, với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng sẽ tặng hàng ngàn phần quà tại lễ hội như bình nước, mũ, áo... cho khách hàng khi tham quan, mua sắm tại sự kiện. Trước đó, đơn vị này cũng đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng "Quản lý thu chi không tiền mặt" cho 50 hộ kinh doanh nhỏ lẻ, tiểu thương trên địa bàn TPHCM. Nhiều tiểu thương tham gia buổi tập huấn cũng đã góp mặt tại Lễ hội không tiền mặt – Cashless Town.
Về phía các DN sản xuất thực phẩm, đồ uống tham gia chương trình Cashless Town, cho biết sẽ mang thực hiện khuyến mãi từ 10-50% cho người tiêu dùng khi mua sắm theo hình thức thanh toán số trong sự kiện.
Với doanh nghiệp bán lẻ, đại diện Saigon Co.op cho biết sẽ có các chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng như dành nhiều phần quà giá trị là voucher mua hàng hoặc quà từ các nhà sản xuất. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn phối hợp cùng ví điện tử VNPay, VPbank và Visa triển khai nhiều hoạt động săn mã khuyến mãi từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho khách hàng khi mua sắm trong dịp này tại các siêu thị của Saigon Co.op.
Để tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu tiêu dùng cho DN thành phố, khuyến khích việc mua sắm không dùng tiền mặt, cũng trong chiều 16/6 cùng với Lễ hội 'Không tiền mặt - Cashless Town', sẽ diễn ra lễ khai mạc tháng khuyến mãi tập trung.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, năm nay, trong bối cảnh sản xuất - kinh doanh gặp nhiều khó khăn, UBND TPHCM đã cho phép triển khai chương trình khuyến mại tập trung "Shopping Season" kéo dài từ ngày 15/6 đến 15/9. Các doanh nghiệp (DN) sẽ tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại với mức giảm giá hấp dẫn, có thể lên đến 100% giá trị hàng hoá.
Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Do thời gian kéo dài, chương trình sẽ có những điểm nhấn để hoạt động khuyến mại đi vào thực chất, từng bước xây dựng thương hiệu mua sắm cho TPHCM. Cũng trong đợt này, Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Báo Tuổi Trẻ triển khai hoạt động tuyên truyền cho đề án không dùng tiền mặt, qua đó giúp người dân có thêm phương tiện, điều kiện thanh toán phù hợp, an toàn. Ngoài ra, trong tháng 9, chương trình sẽ tổ chức khuyến mãi đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu, tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.
Lê Anh
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ