CSGT đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh Lớp 10 năm 2023

09/06/2023 00:00

Ngày đầu tổ chức kỳ thi tuyển sinh Lớp 10 năm 2023, các lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh nói riêng và một số địa phương khác nói chung đã túc trực tại các điểm thi, có mặt ở những điểm nóng giao thông để phân luồng, điều tiết, hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh và gia đình các em trong quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh lần này.

Ghi nhận của phóng viên về công tác đảm bảo an ninh trật tự, TTATGT hỗ trợ thí sinh của lực lượng Công an TPHCM trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (6 và 7/6), để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cho các thí sinh trong thời gian này, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch và triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm thi.

 


CSGT đảm bảo TTATGT tại các điểm trường.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 – 2024 diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6/2023, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6/2023. Thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi vào ngày 27/6/2023 và ngày 30/6/2023 là ngày thi dự phòng.

Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo người dân cần chú ý thời gian đưa đón con em để hạn chế tình huống gặp các sự cố bất ngờ trên đường ảnh hưởng đến giờ thi; khi đưa đón học sinh tại các điểm thi tránh dừng, đỗ xe dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông. Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh đang bước vào mùa mưa nên người dân cần lưu ý chuẩn bị sẵn áo mưa để chủ động khi tham gia giao thông trên đường. Bên cạnh sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, người dân cần chủ động chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để hạn chế tối đa những tai nạn, sự cố đáng tiếc trong quá trình tham gia giao thông, đảm bảo một mùa thi tuyển sinh và thi tốt nghiệp thành công, an toàn.

 


Phát nước uống cho các em học sinh và phụ huynh.

Ngoài việc bảo đảm an toàn trật tự ATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để phát nước uống miễn phí cho các thí sinh và tổ chức hướng dẫn giao thông, đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường không để xảy ra ùn tắc giao thông, giúp cho các thí sinh đến điểm thi an toàn và nhanh chóng.

Ở một số điểm thi như tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), các cán bộ, chiến sĩ tổ chức phát nước suối hỗ trợ các em thí sinh vào điểm thi. Tại địa bàn TP Thủ Đức, các CSGT túc trực, làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, không để phát sinh các tình huống giao thông phức tạp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ - T.039 (TP Thủ Đức) từ lúc 6 giờ sáng.


Lo lắng, hồi hộp của các em trước khi bước vào các phần thi của mình.

 


Những "điểm nóng" về TTATGT, luôn có lực lượng CSGT.

Theo Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 diễn ra tại 158 điểm thi với 4.102 phòng (147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên). Đáng chú ý, năm nay có 1.275 lượt thí sinh không dự thi ở các môn thường và chuyên/tích hợp.

Dự kiến đến ngày 20/6, kết quả thi sẽ được công bố. Các đơn vị có học sinh lớp 9 bắt đầu nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh từ ngày 21/6  đến  24/6.

Lệ Quyên

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Dành cho doanh nghiệp