Đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liêm minh HTX Việt Nam tham quan gian hàng triển lãm của Saigon Co.op - Ảnh: VGP/Hồng Châu
Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, ông Trần Lâm Hồng – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đại diện lãnh đạo Liên minh HTX TPHCM và các HTX tham gia chương trình cùng các cơ quan truyền thông báo chí đến đưa tin.
Hội chợ kéo dài từ 24 – 28/11/2022 với các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương.
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap - Ảnh: VGP/Hồng Châu
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022 được tổ chức nhằm gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX.
Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng với sự tham gia của gần 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác (THT) và doanh nghiệp trong cả nước trưng bày hơn 10.000 mặt hàng chủ lực như: Nông sản, các loại rau, củ quả khô và tươi, dầu thực vật, các sản phẩm đường, sữa, sản phẩm ăn liền, gia vị...; Thảo mộc, sản phẩm chế biến từ thảo mộc; Bánh kẹo, hoa quả sấy khô các loại, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn; Thịt và thịt gia cầm, các sản phẩm chăn nuôi gia cầm...
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...
Đối tượng tham gia gồm các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; các tổ chức, đơn vị xúc tiến thương mại.
Về tiêu chí lựa chọn các đơn vị tham gia Hội chợ là: Các HTX, Liên hiệp HTX, THT, các doanh nghiệp liên kết, các doanh nghiệp đối tác có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP…), có sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường; các Tổ chức, cơ quan Xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.
Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) – đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX. Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị HTX có số vốn ít ỏi, đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu gần 1.000 điểm bán với nhiều thương hiệu gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Sense City, Finelife, Cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình, kênh bán hàng trực tuyến và Cửa hàng Bến Thành, trải dài tại 43/63 tỉnh thành, trải dài 3 miền đất nước.
Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Saigon Co.op còn được Đảng và Nhà nước giao trọng trách duy trì, hỗ trợ phát triển phong trào HTX cả nước. Trong quá trình hoạt động, Saigon Co.op luôn quan tâm hỗ trợ các HTX thành viên về nguồn vốn, hàng hóa, công nợ, kinh nghiệm quản lý…, nhằm góp phần phát triển phong trào HTX của thành phố theo sứ mệnh, tôn chỉ, mục đích hoạt động của tổ chức kinh tế tập thể đậm tính nhân văn, xứng đáng với đẳng cấp Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam nhiều năm liền, trong TOP 200 HTX tiêu biểu toàn thế giới.
Hồng Châu
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ