77 đơn vị tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre

30/09/2022 12:29

(Chinhphu.vn) - Hội chợ năm nay thu hút 250 gian hàng của khoảng 77 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bao gồm các khu vực trưng bày và bán các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

77 đơn vị tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre - Ảnh 1.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cắt băng khai mạc Hội chợ - Ảnh: Báo Đồng khởi

Tối 29/9, tại Quảng trường TP. Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn năm 2022.

Hội chợ năm nay thu hút 250 gian hàng của khoảng 77 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bao gồm các khu vực trưng bày và bán các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với khu vực ẩm thực còn có khu vực thương mại tổng hợp và khu đồ gỗ, cây giống hoa kiểng, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân, du khách trong, ngoài nước đến với Bến Tre.

77 đơn vị tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre - Ảnh 2.
Llãnh đạo UBND tỉnh trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022 cho 20 sản phẩm - Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre

Diễn ra từ ngày 29/9 đến 5/10/2022, Hội chợ là hoạt động nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2022 đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức nhằm chủ yếu là quảng bá những sản phẩm công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ đến các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng; là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, quản lý sản xuất, chuyển giao công nghệ và đặc biệt là kết nối giao thương giữa các tỉnh.

Đây cũng là dịp để tỉnh Bến Tre giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn và quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, văn hóa ẩm thực của địa phương đến với bạn bè cũng như du khách trong và ngoài nước.

77 đơn vị tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre - Ảnh 3.
UBND tỉnh trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 27 sản phẩm của 11 chủ thể tham gia quy trình đánh giá, phân hạng năm 2022 (đợt 1) đạt từ 3 sao trở lên - Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre

Tại buổi khai mạc, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022 cho 20 sản phẩm. Đây là các sản phẩm được bình chọn từ các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh, đạt chất lượng và giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong, ngoài nước.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 27 sản phẩm của 11 chủ thể tham gia quy trình đánh giá, phân hạng năm 2022 (đợt 1) đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 8 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao; công nhận lại (lần thứ 2) 14 sản phẩm của 5 chủ thể đã tham gia quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022, gồm 8 sản phẩm đạt 4 sao và 6 sản phẩm đạt 3 sao.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã có 158 sản phẩm OCOP với 65 chủ thể, trong đó có 73 sản phẩm đạt 4 sao (16 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang trình Trung ương xem xét công nhận) và 85 sản phẩm 3 sao được tập trung quảng bá trong Hội chợ lần này.


Theo Vũ Phong / Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp