VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

27/10/2022 08:04

NMO - Sau thời gian dài đàm phán, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức đạt được thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2022 nhờ sự tài trợ của các đơn vị đồng hành, bao gồm 2 tập đoàn và 4 ngân hàng.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, thông báo của đơn vị này nêu rõ, VTV được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Toàn bộ 64 trận đấu cùng các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên hệ thống kênh sóng VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo của VTV. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của FIFA World Cup 2022.

Cũng theo thông báo của Đài Truyền hình Việt Nam, VTV là đơn vị duy nhất được FIFA cấp phép bản quyền truyền thông FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. VTV được độc quyền khai thác, phân phối lại bản quyền trong lãnh thổ Việt Nam. Các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền truyền thông FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam phải có thỏa thuận với Đài Truyền hình Việt Nam và phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản.

Chi tiết thỏa thuận và sự đóng góp của các nhà tài trợ không được VTV tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định VTV đã mua bản quyền World Cup 2022 với giá cao kỷ lục, vượt qua 12 triệu USD ở World Cup 2018. Đây được xem là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục được xem World Cup miễn phí với chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất.

Theo Hoàng Vi / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp