TP.HCM thêm nhiều sản phẩm du lịch mới dịp Tết Nguyên đán 2023

16/01/2023 10:00

Năm 2023, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục đầu tư và nâng chất sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa phương.

 

Hướng phát triển du lịch trong thời gian tới của ngành du lịch TP.HCM chính là có thêm sản phẩm du lịch ngay tại địa phương để thu hút đông đảo khách nội địa và khách quốc tế lựa chọn "thành phố không ngủ" làm điểm đến trong hành trình du lịch. Hiện các doanh nghiệp du lịch ở TP.HCM cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm này.

Theo đó, quận 8 mới đây đã giới thiệu sản phẩm "Quận 8 - Vùng đất của những câu chuyện". Khi đến tham quan tại quận 8, du khách sẽ được trải nghiệm không khí nhộn nhịp, tấp nập thông qua những hoạt động như chiêm bái đình Bình Đông - ngôi đình hơn 170 tuổi nằm trên cù lao ngay nhánh rẽ của dòng kênh Đôi; tham quan kiến trúc đặc biệt Đông - Tây kết hợp của Giáo xứ Bình Thuận; tham quan lò đất Năm Tiếp - nơi hiếm hoi ở TP.HCM còn làm lò đất thủ công… 


Đình Bình Đông, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Vtv.

Sản phẩm lịch mới của Quận 11 với tên gọi “Quận 11 - Có một chợ Lớn rất khác” được thiết kế gồm các điểm đến nổi bật như: khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn – Sài Gòn; khám phá Khánh Vân Nam Viện - đạo quán lớn nhất của người Hoa ở Sài Gòn; tìm hiểu về nét đặc trưng truyền thống của bộ môn nghệ thuật Lân - Sư - Rồng tại Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường; trải nghiệm học cách làm sủi cảo và thưởng thức ẩm thực đặc sắc sủi cảo ở Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền…

Tại “Lễ hội mùa xuân 2023” diễn ra vào ngày 11/1 ban tổ chức cũng cho biết, khu Du lịch văn hóa Suối Tiên cũng đầu tư và xây dựng thêm các khu tham quan, giải trí kỳ thú để phục vụ du khách dịp Tết này. Trong đó, sản phẩm du lịch mới “Suối Tiên Farm” hứa hẹn sẽ trở thành nơi để du khách hòa mình cùng thiên nhiên giữa lòng Sài Gòn, với diện tích hơn 50.000 m2 trồng nho theo công nghệ cao của Nhật Bản và thưởng thức những loại trái cây lạ, hiếm như sung Mỹ, cherry Brazil, ổi sim Nhật, vú sữa hoàng kim Đài Loan…

Cùng với đó là “Farm dừa Suối Tiên” tổng diện tích 10.000 m2 với các loại dừa và được thưởng thức đờn ca tài tử miệt vườn đậm chất Nam Bộ, hay “Farm cừu” độc đáo, mới lạ.... “Tại vườn thú mini, Suối Tiên phát triển mở rộng đa dạng bộ sưu tập động vật mới, gần gũi và thân thương như: chim công, hươu sao, nai, cừu, thỏ, gà sao…


Không khí sôi động tại trung tâm TP.HCM ngày đầu năm 2023. Ảnh: Thanh Chân/Lao Động.

Đặc biệt, các sản phẩm ngôi nhà ma ra mắt dịp Tết này là mô hình mang phong cách Hollywood, với hệ thống điều khiển hoàn toàn tự động được nhập từ Mỹ, âm thanh sống động tạo ra sự ma quái ghê rợn. Cùng với đó, show biểu diễn các loài chim đặc sắc đến từ đất nước Singapore cũng là một điểm mới tại Suối Tiên năm nay”, bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên thông tin thêm.

Trong năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế, lượng khách nội địa tiếp tục tăng. Để đạt được mục tiêu này theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, để đạt mục tiêu về lượng khách, ngành du lịch TP.HCM cần thực hiện phục hồi, phát triển du lịch theo tinh thần chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, bảo đảm chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững.

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp