Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngăn chặn nội dung gây thù hận trên Internet

29/01/2023 11:24


Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres - Ảnh: UN.org

Phát biểu tại lễ tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa bài Do Thái (vụ diệt chủng người Do Thái do phát xít Đức thực hiện trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, được gọi là Holocaust), Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh hiện nay, một số phần của Internet đang biến thành "bãi rác thải độc hại của những phát ngôn thù hận và những thông tin bịa đặt xấu xa", từ đó "tiếp tay" cho chủ nghĩa cực đoan phát triển.

Vì vậy, ông Guterres khẩn cấp kêu gọi tất cả những người có ảnh hưởng trong hệ sinh thái thông tin ngăn chặn các phát ngôn gây thù hận, thiết lập các cơ chế bảo vệ và thực thi các cơ chế đó. 

Người đứng đầu LHQ cũng cho rằng trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, con người có thể dễ dàng đọc được những ngôn từ kích động thái độ thù hận, những thông tin không được kiểm chứng. Đây là điều đáng lo ngại.

Vì vậy, theo ông Antonio Guterres, tưởng nhớ các nạn nhân Holocaust là lời kêu gọi hãy luôn cảnh giác. Chúng ta đừng bao giờ im lặng trước sự thù hận. Đừng bao giờ dửng dưng trước nỗi đau khổ của người khác và chúng ta không để cho sự căm ghét có tiếng nói cuối cùng.

Tổng Thư ký LHQ cho biết ông đã đề xuất một "Hiệp ước kỹ thuật số toàn cầu" vì một tương lai kỹ thuật số mở, miễn phí, an toàn cho tất cả mọi người và gắn chặt với nhân quyền.

Cùng với đó là cần xây dựng một bộ quy tắc ứng xử nhằm thúc đẩy tính liêm chính trong thông tin công cộng, để mọi người có thể đưa ra lựa chọn dựa trên thực tế./.

theo TTXVN/UN


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp