Thông tin trên cũng đã được Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc xác nhận vào sáng ngày 25/3. Truyền thông Trung Quốc cho biết, các đội tìm kiếm đã sử dụng máy dò kim loại để rà soát thiết bị này tại khu vực chiếc máy bay gặp nạn, sườn đồi ngoại ô TP. Ngô Châu, phía nam tỉnh Quảng Tây.
Thiết bị này lưu trữ dữ liệu quan trọng như đường bay, tốc độ, độ cao và công suất động cơ, có thể tiết lộ nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn là do lỗi của con người hay sự cố thiết bị.
Trước đó, chiều ngày 23/3, lực lượng chức năng Trung Quốc cũng đã phát hiện chiếc hộp đen đầu tiên của máy bay gặp nạn, được tìm thấy cách hiện trường chính của vụ tai nạn khoảng 20m.Thiết bị này được xác định là máy ghi âm buồng lái, được tìm thấy gần khu vực máy bay rơi. Giới chức đã gửi thiết bị đến một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh để phân tích.
Cùng với 2 hộp đen, tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Trung Quốc đã tìm thấy tổng cộng 183 bộ phận máy bay, bao gồm cả động cơ cũng như đồ đạc của 21 hành khách. Hầu hết các mảnh vỡ đều được tìm thấy trong bán kính 30m từ địa điểm máy bay rơi xuống đất.
Đặc biệt, theo tờ South China Morning Post, ngày 23/3, đơn vị cứu hỏa và cứu hộ khu vực Quảng Tây cho biết, sau khi triển khai tìm kiếm trên một khu vực rộng 46.000 m2, lực lượng này đã tìm thấy một số mảnh thi thể của các nạn nhân vụ rơi máy bay.
Giới chức Trung Quốc đến nay vẫn cho biết chưa tìm thấy người sống sót. Phạm vi tìm kiếm hiện đã được mở rộng gần gấp 5 lần. Hiện vẫn còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay.
Theo An Vi / Ngày Mới Online