Những 'chú Mèo vàng' nổi tiếng và tài hoa của thế giới

22/01/2023 17:44

Trên thế giới, đã có rất nhiều người nổi tiếng và tài hoa được sinh ra vào năm Mão. Đây cũng là năm tuổi được cho là sản sinh ra nhiều người siêu giàu nhất trên thế giới

Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu về những “chú Mèo vàng” lừng danh của thế giới:

1. Thiên tài vật lý học Albert Einstein


Nhà vật lý học Albert Einstein - Ảnh: Getty Images

Albert Einstein, sinh năm 1879 tại Đức, là một nhà vật lý lý thuyết người Đức. Ông được công nhận là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã phát triển thuyết tương đối tổng quát, một trong hai trụ cột của vật lý hiện đại.

Được cho là sở hữu một bộ não thiên tài, nhà vật lý Einstein đã cống hiến cho lịch sử nhân loại hàng loạt thành tựu mang tính biểu tượng, với những phát minh như thuyết tương đối hẹp, thuyết tương đối tổng quát, thuyết lượng từ ánh sáng, sóng hấp dẫn… Albert Einstein sở hữu chỉ số IQ tuyệt đỉnh và được xem là quy chuẩn trong việc xác định trí thông minh của con người ngày nay.

2. Nhà thiết kế Ralph Lauren

“Chú Mèo vàng” tiếp theo là “thầy phù thủy” của làng thời trang thế giới Ralph Lauren. Ông Ralph Lauren sinh năm 1939, được coi là nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới và là một trong những doanh nhân thành đạt nhất. Người ta vẫn nói rằng nếu như Coco Chanel là “linh hồn” của ngành công nghiệp thời trang Pháp, thì khi nhắc đến thời trang Mỹ, họ sẽ nghĩ ngay đến Ralph Lauren.

Là cái tên quen thuộc với rất nhiều ngôi sao hạng A, Ralph Lauren là thương hiệu thiết kế trang phục cho bộ phim nổi tiếng Đại gia Gatsby vào năm 1974 và sau đó là cho hai diễn viên đình đám Woody Allen và Diane Keaton trong bộ phim Annie Hall vào năm 1977. Tính đến tháng 12/2022, giá trị tài sản của Ralph Lauren được ước tính lên đến 7,12 tỷ USD và ông là người giàu thứ 300 của thế giới.

3. Ông chủ Amazon Jeff Bezos


Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) Jeff Bezos - Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà sáng lập nền tảng thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos sinh tháng 1/1964 và từng theo học trường đại học Princeton (Mỹ) chuyên ngành Khoa học máy tính. Ông có một thời gian dài đứng đầu danh sách tỷ phú của Bloomberg, với khối tài sản lên đến 200 tỷ USD. Năm 2020, Bộ Thương mại Mỹ ước tính tài sản của ông tương đương 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong quý I/2020.

Tuy nhiên, tài sản của ông đã bị ảnh hưởng sau khi ly hôn vào năm 2019. Ngoài ra, do phần lớn tài sản của Bezos được gắn với “sức khỏe” cổ phiếu Amazon nên khi cổ phiếu của công ty này rớt giá mạnh vào năm 2021, ông Bezos đã phải nhường lại vị trí người giàu nhất thế giới cho ông chủ mạng xã hội Twitter Elon Musk và sau đó là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH Bernard Arnault. Tài sản của tỷ phú Jeff Bezos hiện tương đương 108 tỷ USD, ông sở hữu khoảng 11% cổ phần tại Amazon, số cổ phần này chiếm hơn 90% tài sản của ông.

4. Michelle Bachelet- Nữ chính khách kiên cường


Bà Michelle Bachelet phát biểu tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 13/6/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Michelle Bachelet từng 2 lần giữ ghế Tổng thống Chile và đảm nhận vai trò lãnh đạo một số tổ chức quốc tế. Bà từng nằm trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes và trong suốt sự nghiệp của mình, nữ chính khách này còn tạo được những dấu mốc chưa từng có tiền lệ.

Bà Bachelet sinh tại Santiago ngày 29/9/1951. Từ năm 1970, bà học ngành y tại Đại học Chile. Theo hãng thông tấn AP (Mỹ), cha của bà là tướng Không quân Alberto Bachelet, qua đời năm 1974 sau nhiều tháng bị hành hạ trong tù. Quân đội của nhà độc tài Augusto Pinochet cáo buộc Alberto Bachelet là kẻ phản bội do ông phản đối vụ đảo chính năm 1973. Bà Bachelet cùng mẹ bị bắt giữ năm 1975 và họ bị trục xuất khỏi Chile.

Sau đó, bà Bachelet sống lưu vong tại Australia và Đức, đến năm 1979, khi cảm thấy an toàn, bà trở về Chile. Tại quê nhà, bà tiếp tục học y, chuyên về nhi khoa và làm việc tại một tổ chức giúp đỡ trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Bà Bachelet dần dần thăng tiến trong hàng ngũ của đảng Xã hội. Năm 2000, bà giữ ghế Bộ trưởng Y tế Chile. Hai năm sau đó, bà là phụ nữ đầu tiên ở Mỹ Latin giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Đến năm 2006, bà tiếp tục phá vỡ các rào cản để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Chile.

Tháng 9/2011, bà đảm nhiệm vai trò giám đốc đầu tiên của Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women). Sau 2 năm rưỡi cống hiến, bà từ chức giám đốc UN Women để trở về Chile. Bà giữ chức Tổng thống Chile từ 2014 đến 2018. Vào tháng 8/2018, bà Bachelet được bổ nhiệm làm Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền. Bà vừa kết thúc nhiệm kỳ 4 năm vào tháng 8/2022.

5. Danh thủ David Beckham


Cựu cầu thủ David Beckham - Nguồn ảnh: imgoz.com

Không chỉ nối tiếng là một cựu cầu thủ bóng đá xuất sắc, “chàng Mèo” sinh năm 1975 còn được biết đến với tài năng kinh doanh thiên bẩm khi trực tiếp điều hành công ty DB Ventures chuyên xử lý các giao dịch chứng thực của anh. Hiện tại, thương hiệu DB Ventures đã lãi 90 triệu bảng Anh với nguồn thu nhập chính tới từ các chiến dịch quảng cáo của David với Pepsi, Samsung, H&M, Haig và Adidas. Theo ước tính, danh thủ người Anh sở hữu khối tài sản lên đến 450 triệu USD. Gia đình họ cũng sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD.

6. Tay vợt Novak Djokovic


Tay vợt người Serbia Novak Djokovic - Ảnh: US Open

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic là một trong những vận động viên quần vợt thành công nhất mọi thời đại. Ngôi sao sinh năm 1987 đã giành được 21 giải Grand Slam và có đến 9 lần vô địch giải Australia Mở rộng (Australia Open). Sánh ngang với những tay vợt huyền thoại như Roger Federer và Rafael Nadal, tay vợt Djokovic có khả năng chơi bóng thành thạo trên cả mặt sân cỏ và sân đất nện. Gần đây nhất, vào ngày 20/11/2022, anh đã chiến thắng giải ATP Nitto Cup sau khi “hạ gục” tay vợt Casper Ruud của Na Uy. Novak Djokovic đứng trong top 100 vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, với tài sản ròng trị giá 230 triệu USD (190,5 triệu bảng Anh).

7. Cầu thủ Lionel Messi


Cầu thủ Lionel Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng tại lễ trao giải World Cup 2022 ở Lusail, Qatar ngày 18/12/2022 - Ảnh: THX/TTXVN

Messi được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu. Anh cũng là cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina và ở cấp câu lạc bộ, Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Barcelona. Messi đã 7 lần giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, cùng 4 lần vô địch Champions League với Barcelona.

Sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết kịch tính đối đầu với Pháp ngày 18/12/2022, Messi đã vinh dự cùng các đồng đội tại tuyển Argentina nâng cao chiếc cúp vàng World Cup.

Messi sinh tại thành phố Rosario (Argentina) vào ngày 24/6/1987, là con thứ ba trong số bốn người con của ông Jorge Messi và bà Celia María Cuccittini.

NT (t/h)


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp