Nguyên nhân hàng loạt tài khoản facebook bất ngờ "tụt" follower

12/10/2022 11:20

Sáng 12/10, hàng loạt facebook cá nhân tại Việt Nam bất ngờ giảm lượng theo dõi. Đáng chú ý, ngay cả những người nổi tiếng có lượng theo dõi lớn cũng bị "tụt" follower về mức dưới 10.000.

Nguyên nhân hàng loạt tài khoản facebook bất ngờ
Trang cá nhân của Mark Zuckerberg cũng bị giảm follower về mức dưới 10.000. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trang cá nhân Nguyễn Thùy Chi (Chipu) chỉ còn hơn 9.000 người theo dõi. Trang cá nhân của cầu thủ Quang Hải từ 2.5 triệu cũng bị giảm về mốc 9.886 lượt follower....

Đáng nói, ngay cả trang cá nhân của Mark Zuckerberg - CEO Meta (công ty chủ quản của Facebook) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Facebook có tích xanh của vị tỉ phú này được đưa về ngưỡng 9.997 người theo dõi.

Theo tìm hiểu, toàn bộ trang facebook cá nhân trước đó có hơn 10.000 người theo dõi đều sẽ được nền tảng hiển thị ở mức hơn 8.000-9.000 lượt.

Hiện Facebook chưa đưa ra phản hồi chính thức nào. Facebook cũng chưa thông báo tình trạng lỗi và nguyên nhân gây mất lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân, có khả năng facebook xảy ra một lỗi nào đó dẫn đến ảnh hưởng toàn cầu.

Theo phán đoán của nhiều người, đây có thể là một lỗi hiển thị, bởi mặc dù hiển thị lượt theo dõi dưới 10.000 người, nhưng khi tìm kiếm tên thông qua công cụ facebook số lượt theo dõi của người dùng vẫn hiển thị đúng. Đồng thời, danh sách người theo dõi của các trang cá nhân vẫn có đủ khi xem chi tiết.

Đáng chú ý, vấn đề này chỉ xuất hiện trên các tài khoản cá nhân. Những fanpage không bị ảnh hưởng.

Theo Lê Vũ Anh / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp