Máy bay đâm vào chung cư ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

22/10/2022 16:07

Một máy bay dân dụng hạng nhẹ rơi trúng một tòa chung cư thấp tầng ở thành phố Keene thuộc bang New Hampshire của Mỹ, gây ra đám cháy lớn khiến toàn bộ người trên chiếc phi cơ tử vong.

Lực lượng cứu hỏa cố gắng kiểm soát ngọn lửa bùng lên tại tòa nhà chung cư. Ảnh: Twitter
Lực lượng cứu hỏa cố gắng kiểm soát ngọn lửa bùng lên tại tòa nhà chung cư. Ảnh: Twitter

Hãng tin CBSNews dẫn thông báo của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận một chiếc máy bay hạng nhẹ loại Beechcraft Sierra đã đâm trúng một tòa chung cư thấp tầng gần sân bay Dillant/Hopkins ở thành phố Keene thuộc bang New Hampshire tối 21/10, gây ra đám cháy lớn.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Keene, vụ tai nạn không gây thương vong cho các cư dân sinh sống trong tòa nhà do chiếc máy bay đâm trúng khu vực kho chứa đồ. Khi ngọn lửa bùng lên, các cư dân sinh sống tại hiện trường đều đã kịp sơ tán.

Một chiếc Beechcraft Sierra. Ảnh: Peter Bakema
Một chiếc Beechcraft Sierra. Ảnh: Peter Bakema

Tuy vậy, toàn bộ những người có mặt trên chiếc máy bay đã thiệt mạng. "Chúng tôi không tìm thấy ai sống sót (trên máy bay)", đại diện cơ quan cứu hỏa địa phương nói, thêm rằng họ đã khống chế được đám cháy.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chiếc máy bay khi vụ tai nạn xảy ra. Beechcraft Sierra là loại phi cơ hạng nhẹ có một động cơ và thường được bố trí khoảng từ 4-6 chỗ ngồi.

CBSNews dẫn lời ông Wayne Brown, chủ tòa chung cư bị máy bay đâm trúng, nói rằng, tòa nhà nằm cách sân bay chưa đến 1km. Ông nhận định chiếc máy bay đã gặp sự cố lúc cất cánh, va phải một cái cây trước khi lao vào nhà kho của tòa chung cư.

Giới chức Mỹ đã khởi động một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Theo Báo CAND / Ngày Mới Online

Dành cho doanh nghiệp