Du lịch năm 2023: Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách

23/12/2022 09:16

Mục tiêu đặt ra của Tổng cục Du Lịch Việt Nam trong năm 2023 là phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

Tại buổi tổng kết, Tổng cục Du Lịch đã đưa ra báo cáo kết quả đạt được trong năm 2022. Theo đó, lượng khách du lịch quốc tế trong năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt, đạt 70% so với chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm.

Năm 2022, mục tiêu đặt ra là đạt 60 triệu lượt khách du lịch nội địa, tuy nhiên con số đạt được thức tế là 101,3 triệu lượt gấp 1,5 lần mục tiêu ban đầu. Kết quả này cũng vượt xa con số đat được của năm 2019 (đạt 85 triệu lượt khách nội địa) khi đại dịch chưa xảy ra. Bên cạnh đó, tổng thu từ khách du lịch ước tính đạt 495.000 tỷ đồng, vượt trên 23% so với kế hoạch năm 2022 và đạt 66% so với năm 2019.

Dự kiến trong năm 2023 ngành Du Lịch vẫn còn khá nhiều khó khăn, đặc biệt là thời điểm bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu suy thoái, nhiều vấn đề rủi ro về tiền tệ, tài chính, lương thực, an ninh năng lượng... Dù vậy, Tổng cục Du Lịch Việt Nam vẫn xác định mục tiêu trong năm 2023 tới sẽ đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan.


Khi các biên giới mở cửa trở lại và hạn chế đi lại được nới lỏng, khu vực ASEAN đang tìm cách phục hồi. Ảnh: Báo Công Luận.

Tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc đi lại cho du khách, xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ 4.0 để phát triển du lịch thông minh... là những việc cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Ngoài ra để quảng bá văn hóa du lịch Việt tại các thị trường trọng điểm như ASEAN, Đông Bắc Á, Australia, châu Âu và Bắc Mỹ, ngành du lịch cũng sẽ triển khai tham gia các sự kiện du lịch lớn tại Indonesia, Đức, Anh..., quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn.

PV (tổng hợp)

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp