4 mục tiêu chính của ngành du lịch TP.HCM nhằm thu hút khách nội địa và quốc tế năm 2023

30/01/2023 00:13

Ngành du lịch TP.HCM xác định trong năm 2023 sẽ tập trung nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, chú trong các sản phẩm du lịch đặc trưng.

 

Trong năm 2022, ngành Du lịch TP.HCM đã đạt được những kết quả không nhỏ trong giai đoạn phục hồi vi hơn 35 triệu lượt khách quốc tế và nội địa đến, cùng hàng loạt các giải thưởng của Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á". 

Tuy nhiên, trong năm 2023 dự báo tình hình kinh tế sẽ còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, khủng hoảng tài chính, suy thoái trên toàn thế giới sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch của cả du khách trong nước lẫn ngoài nước.

Chính vì thế, theo Giám đốc Sở Du lịch TP.CM - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, du lịch thành phố sẽ đạt ra 4 mục tiêu chính và sẽ gấp rút thực hiện trong năm 2023 gồm Tiếp tục nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với thương hiệu du lịch thành phố; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.


Lễ hội Áo dài TPHCM thu hút và tạo ấn tượng với du khách. Ảnh: Đảng bộ TP.HCM.

Đồng thời, ngành du lịch thành phố tiếp tục tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch. Đẩy mạnh phối hợp doanh nghiệp du lịch với các đơn vị tư vấn, các chuyên gia du lịch, các nhà đầu tư, các quận huyện và TP Thủ Đức triển khai phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của TP theo Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 về du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật, về du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng, về phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, MICE, du lịch y tế, thể thao, chương trình “100 điều thú vị”; nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ ẩm thực.

Một trong những điêu quan trọng hơn cả cần thực hiện đó là phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động chuyển đổi số, tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.

Đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành khác trên cả nước. Khai thác tối đa các kênh truyền thông để tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch thành phố trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng, từ những thành quả có được trong năm 2022, mong rằng năm 2023 TP.HCM sẽ đón 5 triệu khách quốc tế, lượng khách nội địa tiếp tục tăng. Thành phố sẽ mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để du khách ở lại lâu hơn và tham quan được nhiều điểm cũng như chi tiêu nhiều hơn.

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp