300 doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống tham gia Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022

25/11/2022 21:09

Công ty Informa Markets Việt Nam sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022 - FHV 2022) vào ngày 07 - 09/12/2022 tại TP.HCM.

FHV 2022 quay trở lại, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, từ đó tạo cơ hội kết nối kinh doanh sâu rộng. 

Là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 mang đến hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày.

Bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác.

Trong đó có các nhóm gian hàng quốc tế đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ, Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Urugoay, Singapore, Nhật Bản…


Theo chia sẻ của ông Jeffrey Au, Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets, Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh.

“Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành,” ông Jeffrey Au cho biết.


Là đơn vị dẫn đầu thị trường quốc tế trong tổ chức triển lãm thương mại, với bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào quy tụ hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi kỳ triển lãm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là người có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng quan hệ kinh doanh mới.

Nhờ đó, triển lãm mở ra hàng trăm cơ hội kết nối, lựa chọn đối tác và thu hút đầu tư, đồng thời dẫn dắt những thảo luận về một ngành thực phẩm và dịch vụ lưu trú đổi mới, sáng tạo không ngừng.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, cuộc thi “Đầu bếp Tài năng Việt Nam 2022” (VNCC) - nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới sẽ được tổ chức.


VNCC có nhiều phần thi như làm bánh, điêu khắc hoa củ quả đến phần thi về các món nóng mang hương vị truyền thống Việt Nam, Mỹ, Trung, Na Uy, Ý,… hay phần thi về BBQ và pizza đặc trưng California.

Trong ba ngày triển lãm, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ diễn ra đồng thời.

Với cuộc thi VBC, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các bartender trổ tài trên những ly espresso, thức uống có sữa và thức uống sáng tạo cuốn hút, chiều lòng cả những giám khảo “khó tính” nhất trong nghề.

Riêng với cuộc thi VAC, các thi sinh sẽ thể hiện khả năng “đọc vị” cà phê thông qua bộ từ điển hương vị cà phê được cô đặc ở dạng lỏng - Scentone Aroma Kit T144.


Bên cạnh đó, để chiều lòng những người đam mê ẩm thực, FHV 2022 còn mang đến cho khách tham quan cơ hội học làm Gelato chuẩn Ý qua lớp Gelato Workshop cùng giảng viên - đầu bếp nổi tiếng Chronos Chan đến từ Đại học Gelato Carpigiani tại Ý, kiêm Nhà Đồng sáng lập chuỗi kem Tom's Palette trứ danh tại Singapore.

Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng nổi bật trên bức tranh kinh tế toàn cầu, vững vàng trên đà phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch.

Theo Tổng Cục Thống kê, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú & ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430,9 nghìn tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên mức 80% so với trước đại dịch, thậm chí hơn 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch (Vietnam Report, 8/2022).

Chi tiêu cho F&B (Food and Beverage Service - dịch vụ nhà hàng và ăn uống) hiện chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu tiêu dùng hằng tháng của người Việt Nam, với tỉ lệ đạt 35% và tiếp tục có xu hướng tăng trong giai đoạn 2022-2025 (BMI, 2022).

 

Hương Giang

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp