Hà Nội: Hạ điểm của 9 lớp chuyên của các trường tốp đầu

11/07/2023 08:30

Chiều 10/7, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội ký quyết định duyệt điểm trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên, lớp 10 THPT chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng.


quyết định duyệt điểm trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT chuyên, lớp 10 THPT chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng - Ảnh: VGP/NN

Cùng với đó, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cũng đã duyệt điểm trúng tuyển vào lớp 6 hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Đáng chú ý, nhiều lớp chuyên của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã hạ điểm chuẩn, có cả lớp chuyên có điểm cao như Toán, Tin học, Sinh học. Các lớp chuyên tiếng Nga, tiếng Trung của Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cũng được hạ điểm chuẩn.

Căn cứ vào điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung, hiệu trưởng các trường tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội có quyết định duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (28 trường).


Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập không chuyên - Ảnh: VGP/NN


Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập không chuyên - Ảnh: VGP/NN

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, khi hạ điểm chuẩn đối với các trường THPT công lập không chuyên, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Nhật Nam

NN


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp