Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp

28/03/2024 19:38

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ là việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho giá trị con người, duy trì và thúc đẩy khả năng sáng tạo góp phần nâng cao năng suất lao động.

Dù vậy, hiện nay không ít doanh nghiệp cũng như người lao động vẫn chưa hiểu rõ khám sức khỏe định kỳ cho người lao động của doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng như thế nào, được pháp luật quy định cụ thể ra sao.

Tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”Tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”

Theo thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của Bộ Y tế về hướng dẫn khám sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ là trách nhiệm, nghĩa vụ bắt buộc của doanh nghiệp đối với người lao động.

Việc tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho cán bộ, nhân viên vừa thể hiện trách nhiệm đối với người lao động của doanh nghiệp, giúp bảo vệ và phát triển nguồn nhân lực sản xuất, vừa giúp người lao động nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân, phát hiện sớm các bệnh lý để điều trị kịp thời, nâng cao năng suất lao động. Qua đó, người lao động gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp, bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một trong những phòng khám đa khoa tương đương bệnh viện hạng III đầu tiên, đáp ứng đủ các điều kiện của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phép thực hiện khám sức khỏe. Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao, được đào tạo từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”Tại tọa đàm đã diễn ra ký kết hợp tác giữa Phòng khám Đa khoa Phương Nam với các doanh nghiệp

Chia sẻ tại buổi toạ đàm, bà Lại Thúy Hà - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Phương Nam cho biết: Phòng khám Đa khoa Phương Nam là thương hiệu trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Phương Nam, được xây dựng với định hướng phòng khám hoạt động vì nhân dân, vì cộng đồng.

Hiện tại phòng khám có 13 chuyên khoa, phòng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thăm khám tổng quát đến điều trị chuyên sâu như: Khám và điều trị các chuyên khoa; dịch vụ tiêm chủng – phòng ngừa; khám sức khỏe tổng quát; khám bảo hiểm y tế; khám cận lâm sàng; khám mắt tổng quát và đo thị lực; xét nghiệm máu;...

Ngoài ra, Đa khoa Phương Nam tập trung đầu tư hệ thống trang thiết bị – máy móc hiện đại giúp kiểm tra nhanh chóng – hiệu quả. Hệ thống máy móc y tế tại Đa khoa Phương Nam được nhập khẩu trực tiếp từ những nguồn cung cấp vật tư y tế lớn trên thế giới như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật,… để đáp ứng nhu cầu đa dạng chuyên khoa.

Trả lời câu hỏi của doanh nghiệp liên quan tới các danh mục cụ thể khi thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho doanh nghiệp, bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh Quyên - phòng khám sức khỏe doanh nghiệp cho biết: Theo quy định, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động gồm 3 danh mục chính là: Khám thể lực (đo chiều cao, cân nặng, tính chỉ số BMI; đo huyết áp, mạch); khám lâm sàng (nội khoa, ngoại khoa, da liễu, sản phụ khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt) và Khám cận lâm sàng (xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh (XQ tim phổi thẳng). Đây là những danh mục cơ bản cần có khi khám sức khỏe định kỳ, tuy nhiên, tùy vào đặc thù ngành nghề kinh doanh của từng doanh nghiệp sẽ có những gói khám sức khỏe định kỳ phù hợp cho người lao động.

Tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”Phòng khám Đa khoa Phương Nam được xây dựng với định hướng phòng khám hoạt động vì nhân dân

Xuất phát từ nhu cầu thực tế về dịch vụ khám sức khỏe cho người lao động, Phòng Khám Đa khoa Phương Nam đã triển khai nhiều gói khám sức khoẻ định kỳ cho doanh nghiệp như: Gói khám sức khoẻ cho nhân viên văn phòng; gói khám sức khỏe lĩnh vực an toàn thực phẩm; gói khám sức khỏe nhà hàng, khách sạn, spa. Ngoài ra, còn có gói khám sức khoẻ lái xe, gói khám nâng cao theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Điểm khác biệt khi lựa chọn khám sức khoẻ doanh nghiệp tại Phòng Khám Đa khoa Phương Nam chính là việc thực hiện đa dạng các hình thức thăm, khám để doanh nghiệp có thể lựa chọn, tuỳ theo nhu cầu và quy mô doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp quy mô nhỏ, số lượng nhân viên it, hoạt động khám sức khoẻ định kỳ sẽ được tiến hành tại phòng khám.

Doanh nghiệp có quy mô lớn, Đa khoa Phương Nam sẽ tổ chức khám sức khoẻ trực tiếp tại doanh nghiệp. Chi phí cho các gói này cũng được linh động tuỳ theo quy mô doanh nghiệp cũng như lĩnh vực hoạt động, Đa khoa Phương Nam sẽ có những gói khám sức khoẻ khác nhau cùng chương trình ưu đãi riêng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Thông tin liên hệ:
Đa khoa Phương Nam - Phòng khám của nhân dân
Hotline: 1900 63.36.98 - 0868 666 968
Địa chỉ: 81 Phan Đình Phùng, phường 1 – TP. Đà Lạt.
Website: https://phuongnamhospital.com

Theo Đ.Lan/Sức khỏe 24h

Dành cho doanh nghiệp