TP. HCM: Cấp cứu bệnh nhi 2 tuổi bị hóc xương cá

15/02/2024 13:44

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, trưa 13/2 (mùng 4 Tết), bệnh viện tiếp nhận trường hợp trẻ dị vật đường ăn, nhập viện trong tình trạng bứt rứt, quấy khóc, miệng nhiều đàm nhớt.

Bệnh nhi L. P. A, 2 tuổi, nam, ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM, trước khi nhập viện một giờ, bé trai ăn cháo cá lóc, đột ngột ho, sặc sụa, nôn ói, tím tái, người nhà tức đưa trẻ đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại bệnh viện bé được chụp Xquang cổ ngực phát hiện một mảnh dị vật ở đầu trên thực quản, được chụp CT scan ghi nhận dị vật cản quang nằm trong mô mềm giữa thực quản – khí quản, có đoạn còn nằm trong thực quản, kích thước 13x3x23 mm. Ngay lập tức trẻ được hội chẩn phối hợp chuyên khoa tiêu hóa và tai mũi họng nội soi gắp ra một dị vật là mảnh xương cá kích thước 1,5×2,5 cm. Sau gắp dị vật trẻ hết khó thở, tỉnh táo.

TP. HCM: Cấp cứu bệnh nhi 2 tuổi bị hóc xương cáDị vật là mảnh xương cá kích thước 1,5×2,5 cm

Qua trường hợp này BS.CKII Nguyễn Minh Tiến lưu ý đến các phụ huynh khi cho trẻ nhỏ dưới 3 tuối ăn, phải bảo đảm lừa hết xương (cá), hột (trái cây) ra và luôn có người giữ, chăm sóc và theo dõi trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

Theo Ngọc Nguyễn/Sức khoẻ 24h

Dành cho doanh nghiệp