Gần 70 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển, cao nhất là 25 điểm

24/07/2023 15:16


Đã có gần 70 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Trên cả nước, tính đến nay có gần 70 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Mới nhất là Trường Đại học Vinh vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2023 với số điểm cao nhất là 25 cho các ngành thuộc lĩnh vực giáo dục.

Trường Đại học Vinh sử dụng phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào được xác định theo ngành/nhóm ngành và chương trình đào tạo, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng (phụ lục kèm theo).

Đối với các ngành: Sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Anh (lớp tài năng), ngôn ngữ Anh điểm môn tiếng Anh tính hệ số 2 và điểm xét tuyển được tính theo công thức:

Tổng điểm thí sinh = (môn 1 + môn 2 + môn 3/tiếng Anh × 2) × 3/4 + điểm ưu tiên.

Lấy điểm cao thứ 2 là Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đang lấy điểm sàn cao nhất là 23,5 điểm.

Trong đó, mức điểm sàn của Trường Đại học Ngoại thương áp dụng tại tất cả cơ sở, ngành và tổ hợp. Nếu không có điểm ưu tiên, trung bình thí sinh phải đạt gần 8 điểm một môn mới đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường.

Tiếp đó, Học viện Ngoại giao và Trường Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội có nhiều ngành lấy điểm sàn từ 23 điểm.

Một số trường đại học có mức điểm sàn 20 như: Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Trường Đại học Thương mại; Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học Luật, Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội)…

Ở chiều ngược lại, nhiều trường lấy điểm sàn ở mức thấp. Trường có mức điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thấp nhất là Trường Đại học Duy Tân. Nhiều ngành của trường này có điểm sàn là 14.

Thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên và không có môn thi trong tổ hợp bị liệt có thể nộp hồ sơ vào nhiều trường, như Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Công nghệ miền Đông...

Trường Đại học Kinh tế-Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) cũng vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2023. Trường xác định mức điểm nhận hồ sơ chung cho tất cả các ngành là 20 điểm.

Trước đó, các phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Kinh tế-Luật đều có mức điểm chuẩn khá cao.

Tất cả các ngành đều có điểm chuẩn từ 80 trở lên (thang điểm 90). Những ngành được nhiều thí sinh đăng ký nhất và có điểm chuẩn cao nhất là: Kinh doanh quốc tế, kinh tế quốc tế và thương mại điện tử.

Ở phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT trên cả nước, ngành có điểm chuẩn cao nhất là toán kinh tế với 28,60 điểm (thang điểm 30).

Ở phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực, kinh doanh quốc tế là ngành có điểm chuẩn cao nhất với mức 894 điểm (điểm tối đa của kỳ thi đánh giá năng lực là 1.500 điểm).

Phương Linh


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp