Bộ trưởng GD&ĐT lần đầu tiên đối thoại trực tiếp với giáo viên cả nước

11/08/2023 16:09


Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn sẽ đối thoại trực tiếp với đội ngũ giáo viên

Cuộc đối thoại được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Bộ GD&ĐT và kết nối với 63 điểm cầu trực tuyến trên cả nước vào ngày 15/8 tới đây.

Đây là diễn đàn để các thầy cô chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và sáng kiến để ngành giáo dục ngày càng hoàn thiện hơn, trở thành môi trường làm việc lý tưởng.

Cuộc đối thoại gồm 2 phiên: Phiên 1 đối thoại với giáo viên phổ thông và phiên 2 đối thoại với giảng viên, nhà khoa học.

Nội dung buổi đối thoại xoay quanh 3 vấn đề chính: Công tác quản lý và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT; những khó khăn, bất cấp trong công tác giảng dạy, lương, phụ cấp cho nhà giáo; giải pháp của Bộ trưởng và Bộ GD&ĐT về những tồn tại trong thời gian qua.

Cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và các thầy cô là một trong những sự kiện đánh dấu sự đổi mới của Bộ GD&ĐT lắng nghe và đồng hành cùng giáo viên, đặc biệt diễn ra trong bối cảnh số lượng giáo viên bỏ việc thời gian qua tiếp tục tiếp tăng. Theo thống kê sơ bộ trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo, cả nước đang thiếu 118.253 giáo viên. Đáng lưu ý, năm học qua có hơn 9.000 giáo viên nghỉ việc, lượng tuyển mới thấp.

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đội ngũ giáo viên, giảng viên

Trước đó, hồi tháng 6, Bộ GD&ĐT đã ban hành Kế hoạch số 1062/KHBGDĐT về tổ chức chương trình "Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GD&ĐT năm 2023". Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm đầu mối nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đội ngũ giáo viên, giảng viên. 

Mục đích của chương trình là để Bộ trưởng thông tin về tình hình, chủ trương lớn của ngành; chia sẻ, động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước chuẩn bị năm học mới.

Đồng thời qua chương trình, Bộ trưởng lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay; giúp việc định hướng chính sách phù hợp để phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GDĐT và thực hiện thành công đổi mới GDĐT.

Tại đây, Bộ trưởng cũng sẽ trao đổi, giải đáp một số vấn đề về chế độ chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên.

Linh Anh


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp