NHCSXH Lâm Đồng: Triển khai 'Ngày gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo'

03/02/2023 14:08


NHCSXH Lâm Đồng phát động "Ngày gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo" năm 2023 - Ảnh: baolamdong.vn

Năm 2023 là năm thứ 3 chương trình "Ngày gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo" do NHCSXH phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội (Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh đoàn Lâm Đồng) thực hiện.

Trong hai năm 2021 và 2022, chương trình đã được tổ chức thành công với sự hưởng ứng của đông đảo hội viên, đoàn viên và nhân dân trong tỉnh, qua đó góp phần tích cực trong việc tạo lập nguồn vốn để cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh Lâm Đồng cho biết để tiếp tục huy động nguồn lực trong triển khai các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho người nghèo và những đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, Chi nhánh NHSXH tỉnh Lâm Đồng phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2023.

Chương trình tổ chức ngay dịp đầu năm (từ 31/1-7/2/2023) với mong muốn đây là hoạt động trở thành ngày hội truyền thống của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng mỗi khi Tết đến Xuân về.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, với phương châm "Mỗi người tham gia gửi một ít thì nhiều người đồng hành sẽ tạo nên nguồn lực tổng hợp" để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn, cùng vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban đại diện HĐQT  NHCSXH tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao sáng kiến của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và NHCSXH đã tổ chức thành công ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo trong 2 năm qua. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức tích cực hưởng ứng Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2023; tham gia gửi tiền tại NHCSXH để chung tay tạo lập nguồn vốn dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Qua đó góp phần chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước…

Theo NHCSXH tỉnh Lâm Đồng, chỉ tính riêng ngày đầu tiên (31/1) sau khi phát động, đơn vị  đã nhận được hơn 64 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm từ 1.179 khách hàng là tổ chức và cá nhân trong tỉnh.

Trong năm 2022, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, đời sống nhân dân trong tỉnh gặp nhiều khó khăn nhưng cùng với nguồn ngân sách Trung ương, chính quyền các cấp của Lâm Đồng đã bổ sung nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH số tiền 112,5 tỷ đồng để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

NHCSXH Lâm Đồng cũng phối hợp hiệu quả với 4 tổ chức hội đoàn thể các cấp nhận ủy thác, tổ chức thành công Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo và đã huy động được 2.219 lượt người tham gia gửi tiết kiệm với số tiền 135,3 tỷ đồng.



Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp