Bệnh viện FV và hành trình mang y tế chất lượng quốc tế đến Việt Nam

09/04/2023 18:21

2 thập kỷ qua, các thế hệ y bác sĩ tâm huyết của FV đã điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân. Trong đó 75% là bệnh nhân Việt Nam, 25% là bệnh nhân nước ngoài. Rất nhiều bệnh nhân ngoại quốc đã "không thể ngờ" khi có thể nhanh chóng đi lại được chỉ trong 1 đêm ngay sau ca mổ thay khớp ở FV.

2 thập kỷ qua, các thế hệ y bác sĩ tâm huyết của FV đã điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân. Trong đó 75% là bệnh nhân Việt Nam, 25% là bệnh nhân nước ngoài. Rất nhiều bệnh nhân ngoại quốc đã "không thể ngờ" khi có thể nhanh chóng đi lại được chỉ trong 1 đêm ngay sau ca mổ thay khớp ở FV.

Ngày 11/3/2003, Bệnh viện FV trở thành bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cùng đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Ở thời điểm đó, các vị trí chủ chốt của FV hầu hết là bác sĩ nước ngoài. Tới nay, đa số các vị trí trưởng, phó khoa ở 36 chuyên khoa của bệnh viện đều do bác sĩ người Việt đảm nhận. Đặc biệt, vị trí Giám đốc y khoa của bệnh viện cũng là người Việt Nam.

Tại buổi lễ kỷ niệm hành trình 20 năm mang y tế chất lượng quốc tế đến Việt Nam, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV đúc kết “8 yếu tố vàng” giúp FV trở nên đặc biệt. Theo ông, đó chính là: văn hóa gia đình; niềm tin vào y đức; đội ngũ quản lý xuất sắc; đội ngũ nhân viên trung thành và tận tâm; đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn; hoạt động theo tôn chỉ “lấy bệnh nhân làm trung tâm”; cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới; tiêu chuẩn y tế quốc tế.

BS Guillon cũng gửi lời tri ân đến các đoàn thể ban ngành, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và nhất là đội ngũ y bác sỹ và nhân viên FV đã đồng hành trong 20 năm qua. Hiện bệnh viện có 230 giường bệnh, 36 chuyên khoa với khả năng tiếp nhận 1.500 lượt bệnh nhân/ngày. Đặc biệt, từ năm 2006, Bệnh viện FV đã thành lập Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” và mời nhiều chuyên gia phẫu thuật hàng đầu thế giới về Việt Nam điều trị cho trên 600 trẻ em khó khăn bị dị tật bẩm sinh.


Bác sĩ Jean-Marcel Guillon và các đơn vị ban ngành cùng bấm nút khởi động hành trình mới của con tàu FV.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Thầy thuốc nhân dân - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ghi nhận những cống hiến của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện FV trong 20 năm qua và nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đã chung tay giúp sức cùng TP.HCM vượt qua đại dịch. Theo Cục trưởng, FV là một trong Top 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận JCI - bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế. Ngoài phục vụ chuyên nghiệp, bệnh viện còn mời nhiều chuyên gia phẫu thuật trên thế giới về Việt Nam để điều trị các ca bệnh phức tạp. Việc này đã giúp nhiều người bệnh không cần phải ra nước ngoài điều trị, từ đó giảm chi phí và công sức, thời gian điều trị.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kỳ vọng, FV sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu là cơ sở y tế uy tín, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh có chất lượng cao không chỉ cho người dân TP.HCM mà còn cho cán bộ, chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.


PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Bệnh viện FV.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện FV trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân thành phố những năm qua, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng tại TP.HCM. Ông cho biết, ở giai đoạn đó, FV là một trong những đơn vị y tế ngoài công lập tiên phong tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần đảm bảo tính mạng cho nhiều người dân và cử nhiều đội lưu động tiêm vaccine phòng dịch cho người dân thành phố và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng, Bệnh viện FV sẽ tạo nên những lợi thế nhất định cho TP.HCM khi thu hút nhiều bệnh nhân quốc tế đến kết hợp du lịch và khám chữa bệnh. PGS.TS Dương Anh Đức nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành, quan tâm sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh viện tư nhân phát triển mạnh mẽ, góp phần cùng Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm sức khỏe ứng dụng công nghệ cao của Đông Nam Á thời gian tới”.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, bệnh viện FV còn tổ chức hơn 20 hội thảo chuyên đề để chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế của FV suốt 20 năm qua. Các chủ đề nổi bật gồm: Quản trị bệnh viện, Quan hệ công chúng trong lĩnh vực y tế tư nhân, Kết nối cộng đồng y khoa mang lại hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, Xây dựng và quản lý đội ngũ trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, Quản lý rủi ro trong cơ sở y tế, Xây dựng hệ thống quản trị công nghệ thông tin trong bệnh viện...

Bình Minh

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp