NSND Diệp Lang qua đời do đau tim

12/03/2023 12:50

NSND Diệp Lang qua đời ngày 11/3 tại Mỹ sau một cơn đau tim. Ông là một tên tuổi lớn của nghệ thuật cải lương.

Theo thông tin từ gia đình, NSND Diệp Lang qua đời lúc 6 giờ ngày 11/3 (22 giờ, theo giờ Việt Nam) tại bang California, Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi. Sau cơn đau tim, nam nghệ sĩ cải lương ra đi trong vòng tay người thân.

Trên trang cá nhân, NSND Lệ Thủy đăng tải hình ảnh cũ về nghệ sĩ Diệp Lang, kèm theo những dòng chia sẻ xúc động. Bà viết: “Em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm của anh em mình trong chuyến lưu diễn năm 1984 và suốt thời gian dài cùng nhau gắn bó trên sân khấu Đoàn nghệ thuật cải lương 2-84”.

Còn NSND Hồng Vân viết: Vĩnh biệt chú Diệp Lang. Con cảm ơn chú đã đồng hành cùng sân khấu kịch Phú Nhuận từ những ngày đầu thành lập. Tiếp theo đó chú lại giao em Diệp Tiên cục vàng của cô chú tiếp tục đồng hành cùng con. Phú Nhuận tạo được thương hiệu là nhờ một phần của chú và em Tiên, ơn này con mang theo suốt đời chú ơi. Chú về với tổ nha chú.

Nghệ sĩ Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, quê gốc ở Châu Thành, Đồng Tháp.

 

Nhắc đến Diệp Lang, giới mộ điệu cải lương nhớ đến các vai hội đồng Thăng (Đời cô Lựu), hội đồng Dư (Tiếng hò sông Hậu) ông từng diễn. Nhiều vở ông tham gia cũng để lại dấu ấn trong lòng người xem như Tô Ánh Nguyệt, Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tiếng sóng Rạch Gầm, Tâm sự Ngọc Hân,...

Ngoài lĩnh vực chính là cải lương, ông còn tham gia vào nhiều bộ môn nghệ thuật như: kịch nói, điện ảnh, chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn.

Nghệ sĩ Diệp Lang được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2003. Những năm cuối đời, ông sang Mỹ sống cùng vợ và con trai là đạo diễn Diệp Tiên.

Thái Huệ

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp