New Zealand hợp tác với UNICEF cung cấp thiết bị y tế cho Việt Nam

29/06/2023 10:16


Lễ bàn giao trang thiết bị y tế trị giá 1 triệu NZD cho Việt Nam - Ảnh: VGP

Các thiết bị y tế được Chương trình Hợp tác phát triển quốc tế New Zealand hỗ trợ và được cung cấp thông qua UNICEF bao gồm: Máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm đông máu, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy xét nghiệm sinh hóa và máy tách chiết DNA/RNA tự động.

Những trang thiết bị này nhằm giúp Việt Nam tăng cường năng lực của hệ thống y tế để chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến hệ thống y tế trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải đầu tư xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ và có khả năng chống chịu cao để chuẩn bị tốt hơn cho các đại dịch có thể xảy ra trong tương lai, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng các thiết bị y tế mới sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - một bệnh viện tuyến đầu trong chống dịch, tăng cường năng lực ứng phó hiệu quả hơn với các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đảm bảo phúc lợi cho người dân Việt Nam".

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF cho biết, UNICEF rất vinh dự được hợp tác với Chính phủ New Zealand trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế Việt Nam nhằm ứng phó nhanh chóng với các bệnh hiện tại và giải quyết hiệu quả các đợt bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra trong tương lai.

Các thiết bị y tế này nằm trong khoản hỗ trợ trị giá 2 triệu NZD của New Zealand nhằm giúp Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19, được Đại sứ quán New Zealand công bố vào tháng 5/2022.

Dự án bao gồm 1 triệu NZD cho thiết bị y tế, được cung cấp thông qua UNICEF Việt Nam và 1 triệu NZD để hỗ trợ phục hồi kinh tế cộng đồng thông qua các tổ chức CARE quốc tế và Oxfam tại Việt Nam.

Thùy Dung 


Theo Báo điện tử Chính phủ

Dành cho doanh nghiệp