Hàng vạn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm tại Đà Nẵng

10/03/2023 14:43

Sáng 10/3, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng đã thực hiện nghi lễ chính thức với nhiều hoạt động vô cùng đặc sắc và nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và du khách.

Được biết, Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm là nghi lễ chính thức của Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2023 và được xem như là linh hồn của lễ hội được tổ chức vào ngày cuối cùng của lễ hội. 

Ngay từ sáng sớm, hàng vạn người dân, du khách, phật tử đã đổ về để hòa mình vào không khí của lễ hội. Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm còn là dịp đển người dân, du khách tỏ lòng hướng thiện. Ngoài ra, phần được người dân đón đợi nhất là Lễ rước tôn tượng và hóa trang Đức Bồ tát Quán Thế Âm.


Nữ chính vào vai Quán Thế Âm được ban tổ chức tuyển lựa kỹ càng. Ảnh: Hữu Tú/Thanh Niên

Trước đó, Lễ hội Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn 2023 được UBND TP.Đà Nẵng khai mạc tối 8.3. Lễ hội năm nay có Lễ dâng hương tưởng niệm Huyền Trân công chúa, Lễ tế xuân cầu quốc thái dân an; đón nhận bằng chứng nhận kỷ lục VN cho độc bản lá bồ đề lớn nhất mạ vàng 24K và cho độc bản 16 bức tranh sứ màu cẩn trên tường 4 tháp chùa Quán Thế Âm.


Các chư tôn, tăng ni, phật tử, đạo hữu cùng nhau ôn lại nguồn gốc và ý nghĩa ngày Lễ vía đức Phật Quán Thế Âm. Ảnh: Xuân Quỳnh/SGGP

Điểm đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội lần này có diễn ra hoạt động diễn thuyết về giá trị ma nhai Ngũ Hành Sơn (vừa được UNESCO công nhận Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương); khai trương thư viện Vạn Hạnh (với hơn 30.000 ấn phẩm liên quan đến Phật giáo); hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước; trình diễn khinh khí cầu; nghi thức gắn bảng tại Động Quan Âm tại địa điểm tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, mọi hoạt động đều diễn ra bình thường và không xảy ra tình trạng xô lấn, chen lấn.

PV

Theo Tạp chí điện tử Tạp chí Khoa Học Phổ Thông online

Dành cho doanh nghiệp