Ford âm thầm phát triển "vũ khí bí mật" để cạnh tranh với Tesla và xe điện Trung Quốc

13/02/2024 13:45

Ford đang bí mật phát triển một nền tảng xe điện giá rẻ nhằm cạnh tranh với Tesla và các hãng xe Trung Quốc. Một nhóm nhỏ kỹ sư tài năng đã được giao nhiệm vụ phát triển nền tảng này trong hai năm qua, hoạt động độc lập bên ngoài cấu trúc công ty truyền thống.

Nền tảng mới này được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhiều kiểu dáng xe điện khác nhau. Nó cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phần mềm và dịch vụ cho các mẫu xe điện của Ford trong tương lai.

Ford, Xe điện, Giá rẻ, Tesla, Xe Trung Quốc, Cạnh tranh, Nền tảng xe điện, Chi phí sản xuất, Thị trường xe điện

Giá cả là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng e ngại mua xe điện. Hầu hết các mẫu xe điện hiện nay đều có giá khá cao, khiến chúng trở nên xa tầm với của nhiều người. Ford nhận thức được điều này và đang tập trung phát triển xe điện giá rẻ để thu hút khách hàng.

Hiện tại, Ford không có mẫu xe điện nào được coi là "rẻ". Mustang Mach-E có giá khởi điểm từ 43.000 USD, và F-150 Lightning có giá hơn 55.000 USD. Mảng xe điện của Ford cũng đang thua lỗ, với khoản lỗ 4,7 tỷ USD trong năm 2023.

Phân khúc xe điện giá rẻ đang ngày càng cạnh tranh. Tesla đã ấp ủ kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện giá 25.000 USD trong nhiều năm, và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025. Các hãng xe Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ, với mức giá cạnh tranh hơn so với các hãng xe Mỹ.

Để cạnh tranh trong thị trường xe điện giá rẻ, Ford cần tập trung vào việc giảm chi phí sản xuất. CEO Jim Farley cho biết công ty đang nỗ lực cắt giảm chi phí để có thể cạnh tranh với Tesla và các hãng xe Trung Quốc.

Nền tảng xe điện giá rẻ mới của Ford có thể là "vũ khí bí mật" giúp hãng xe Mỹ cạnh tranh trong thị trường xe điện đầy tiềm năng này.

Nguồn tin bài:
Dành cho doanh nghiệp